Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Ngôi nhà có phong thủy tốt hay không phải có 7 điều này

Ánh sáng chan hòa, nhà không bị khuyết góc, thoáng khí...là những tiêu chí để đánh giá nhà chuẩn phong thủy.

Một trong những tiêu chí hàng đầu đánh giá nhà chuẩn phong thủy là đảm bảo yếu tố “tàng phong tụ khí". Nghĩa là nên chọn nơi ở thoáng khí nhưng gió không quá mạnh.

Ở khu vực gió thổi mạnh sẽ khiến tài lộc bị thổi bay, không thể tụ lại trong ngôi nhà.

Ngôi nhà có phong thủy tốt cần nhiều ánh sáng tự nhiên và thông gió. Không khí thoáng đãng dễ dàng sản sinh ra nhiều dương khí, đẩy lùi âm khí, tốt cho sức khỏe và cả tài lộc của gia chủ.

Vị trí trung tâm được coi là trái tim của căn nhà, cần phải sạch sẽ, gọn gàng. Vì vậy, không nên đặt phòng vệ sinh, nhà kho hay bếp ở vị trí này.

Địa thế, quang cảnh xung quanh ngôi nhà cần thoáng đãng, bằng phẳng, tốt nhất là phía sau có điểm tựa vững vàng. Nếu ngôi nhà ở sườn dốc lớn, người sinh sống trong đó sẽ gặp tai họa bất ngờ.

Xung quanh ngôi nhà phải đảm bảo không có vật dẫn dụ sát khí. Những vật có thể dẫn dụ sát khí chính là những góc nhọn các kiến trúc hay vật thể lớn chĩa thẳng vào ngôi nhà.

Trong phong thủy nhà ở, nhà bị khuyết góc cũng có nghĩa là thiếu nhân khẩu. Phương vị khuyết góc càng nhiều khiến chủ nhân gặp nhiều trở ngại, sức khỏe ngày càng đi xuống, thậm chí còn dễ mắc bệnh nan y.

Phía trước nhà không nên có “ám tiến sát”. Vệ tinh, dây điện của hàng xóm, cột dây điện trên đường, tháp nhọn của nhà thờ, hoặc 1 con đường dài vừa đúng hướng vào cửa chính nhà bạn đều được gọi là “ám tiến sát”.

Ngoài ra, để xem xét một ngôi nhà có phong thủy tốt hay xấu, người ta thường căn cứ vào mệnh lý của gia chủ. Khi các yếu tố về phương hướng phù hợp với tuổi, bản mệnh của gia chủ, có nghĩa là phong thủy tốt.
*Thông tin trong bài chỉ mang tính tham khảo!

Tác giả: Hoàng Minh (tổng hợp)

Nguồn tin: Báo Kiến thức