Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Chiêm ngưỡng cây ổi dáng thế "qua cầu" có giá tiền tỷ

Cây ổi có thế dáng độc lạ từng được chủ nhân mang đi triển lãm ở hội chợ cây cảnh đã khiến nhiều du khách trầm trồ khen ngợi trước vẻ đẹp của cây.

Thoạt nhìn nhiều du khách sẽ thấy ngạc nhiên bởi cây ổi bonsai có dáng thế đồ sộ nhưng vẫn toát lên vẻ đẹp vốn có của cây cảnh. Đây là giống ổi sẻ có thân non màu xanh, thân già nâu xám, có lớp vỏ mỏng trơn nhẵn bong ra thành từng mảng. Cây phân cành nhánh, lá đơn, mọc đối.

 Cây ổi bonsai dáng bề thế. Ảnh: báo Phụ nữ 

Chia sẻ trên báo Phụ nữ, Anh A Tèo (Bến Tre) chủ nhân cây ổi cho biết: Năm nào cứ đến hội hoa xuân là tôi cũng chở nhiều cây cảnh độc lạ lên đây để bán cho khách chơi xuân, năm nay tôi rất tâm đắc với gốc này vì đã sưu tầm và chăm sóc kỹ lưỡng.

 Cây ổi này có thân già nâu xám, xù xì có lớp vỏ mỏng trơn nhẵn bong ra thành từng mảng. Ảnh: báo Phụ nữ 

Được biết để tạo thế dáng như hiện nay chủ nhân đã tạo hình theo đúng ý tưởng ban đầu và giữ lại duy nhất một nhánh ngoài cùng, đây cũng là nhánh bị ngả nhiều nhất để tạo thế "qua cầu". Điều này khiến nhiều người lần đầu nhìn thấy cây ổi trầm trồ khen ngợi.

 Phần thân ổi uốn lượn, uyển chuyển theo mô hình chiếc cầu có sẵn của hòn non bộ. Ảnh: báo Phụ nữ

Theo kinh nghiệm của một số người chơi cây cảnh những cây nào càng xù xì, có nhiều vết tích thì lại càng giá trị và được trả giá cao hơn. Đặc biệt trong phong thủy cây ổi có ý nghĩa thể hiện sự cứng rắn, tuôn trào một sức sống mãnh liệt. Trồng ổi trước nhà sẽ tạo nên cơ hội làm ăn, mang nhiều ấm no, hạnh phúc cho gia chủ.

Ngoài yếu tố phong thủy, cây ổi hiện nay rất được ưa chuộng để làm nên những tác phẩm bonsai đầy tính nghệ thuật, mang đến cho khu vườn của gia chủ sự thoáng mát mà vẻ đẹp phóng khoáng của cây ổi mang lại. Bởi vậy ngày nay nhiều đại gia sẵn sàng chi "khủng" để sở hữu những cây ổi có dáng thế độc đáo.

Tác giả: Trúc Chi (t/h)

Nguồn tin: nguoiduatin.vn