Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Thủy Tiên trở lại miền Trung cùng Công Vinh, tận tay trao tiền cho người dân vùng lũ

Chiều nay, vợ chồng Thủy Tiên và Công Vinh đã đến miền Trung tiếp tục hỗ trợ người dân vùng lũ, trao tặng mỗi hộ dân khó khăn số tiền 10 triệu đồng.

 Vợ chồng Thủy Tiên - Công Vinh trong một chuyến thiện nguyện

Sáng nay, 27/10, vợ chồng Thủy Tiên - Công Vinh đã bay từ TP.HCM ra Vinh rồi di chuyển bằng ô tô vào Hà Tĩnh. Ngay khi vừa xuống máy bay, hai vợ chồng đã ra ngân hàng rút tiền mặt để trao tặng cho người dân.

Địa điểm đầu tiên mà Thủy Tiên và Công Vinh tiến hành trao tiền cứu trợ là các xã bị ngập sâu ở huyện Cẩm Xuyên, Hà Tĩnh. Đó là các xác Cẩm Thành, Cẩm Vĩnh, Cẩm Duệ… Trong trận lũ lụt vừa qua, các vùng này bị ngập tới 3-4 mét. "Tụi Tiên sẽ đi đến từng thôn để trao tại chổ. Tổng dân số tại huyện Cẩm Xuyên có 33 ngàn dân bị ngập kêu cứu trong trong đêm. Người dân ở đây bị ngập sâu hoàn toàn trắng tay sau lũ vì đồ đạc và vật nuôi trôi hết. Đây là những hộ cực kỳ khó khăn nên mình sẽ trao tiền mặt để họ tái thiết lại cuộc sống", Thủy Tiên cho biết.

Chiều nay, cặp đôi nổi tiếng của showbiz Việt đã kết hợp với chính quyền địa phương, có sự hỗ trợ của lực lượng an ninh, tiến hành trao cho mỗi hộ dân khó khăn số tiền 10 triệu đồng.

 Vợ chồng Thủy Tiên - Công Vinh ra ngân hàng rút tiền mặt để trao cho người dân vùng lụt Hà Tĩnh

Hình ảnh được trang cá nhân của Thủy Tiên livestream trực tiếp từ buổi trao tặng tiền cho thấy, đại diện các hộ gia đình đến nhận cứu trợ phần lớn là người già. Những ai có phiếu đã được ê kíp xác nhận đúng là hoàn cảnh khó khăn trước đó mới được nhận tiền. Nhiều bà con đã bật khóc khi được trao tiền. Trận lũ vừa qua khiến nhiều gia đình mất trắng, khoản hỗ trợ kịp thời mà Thủy Tiên - Công Vinh đại diện cho tấm lòng của người dân khắp nơi trao tặng là rất cần thiết.

Những hình ảnh của buổi trao tặng cũng nhanh chóng lan truyền trong cộng đồng mạng. Có thời điểm, phần livestream của trang cá nhân Thủy Tiên thu hút tới gần 200.000 nghìn người cùng xem. Sau chưa đầy 1 tiếng đồng hồ, clip thu hút hơn 2,2 triệu lượt xem, hơn 50 nghìn chia sẻ, hơn 42 nghìn bình luận và hơn 220 nghìn lượt yêu thích. Hầu hết các bình luận đều bày tỏ sự xúc động, cảm ơn tấm lòng thiện nguyện của vợ chồng Thủy Tiên và các "Mạnh Thường Quân".

Sau khi trao tiền cứu trợ tập trung, vợ chồng Thủy Tiên và Công Vinh sẽ đến thăm hỏi các hộ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, chịu thiệt hại nặng nề do mưa lũ để hỗ trợ xây dựng nhà cửa, tái thiết lại cuộc sống. Tiếp theo Hà Tĩnh, hai vợ chồng sẽ tiếp tục đi các tỉnh miền Trung bị thiệt hại nặng do mưa lũ là Quảng Bình, Huế, Quảng Nam, Quảng Trị.

 Hình ảnh Thủy Tiên ngồi xuồng trao tặng tiền, quà cho người dân miền Trung trong những ngày mưa lũ khiến mọi người xúc động

Sau gần 2 tuần kêu gọi ủng hộ miền Trung lũ lụt, Thủy Tiên đã quyên góp được hơn 150 tỷ đồng. Nữ ca sĩ định làm cầu, đường, xây sửa một số nhà cửa, hỗ trợ tiền cho bà con mua vật dụng, gia súc, giống cây trồng để tái thiết cuộc sống sau lũ. Bên cạnh đó, cô muốn xây nhà cộng đồng cao tầng với thuyền cứu hộ cho cả thôn tránh lũ. Cô sẽ tự tay trao tiền ủng hộ cho các hộ dân thay vì thông qua một tổ chức nào đó như một số người gợi ý trên mạng.

Thủy Tiên cho biết, cô sẽ cân nhắc sử dụng tiền đúng mục đích và có ý nghĩa nhất. Nữ ca sĩ cũng sẽ công khai thông tin người nhận hỗ trợ để mọi người cùng theo dõi, hạn chế xảy ra tình trạng tiêu cực.

Trước đó, Thủy Tiên một mình bay ra miền Trung trực tiếp cứu trợ cho bà con vùng lũ. Suốt 6 ngày từ 13-19/10, Thủy Tiên cùng nhóm thiện nguyện đi mua các nhu yếu phẩm rồi mặc áo phao, ngồi xuồng tiếp cận tiếp cận các khu vực ngập nặng.

Ca sĩ Thủy Tiên cùng với chồng là cầu thủ Công Vinh nổi tiếng là cặp đôi tích cực làm thiện nguyện. Tháng 4/2020, cặp đôi được truyền thông cũng như khán giả dành nhiều lời khen ngợi vì dự án thiện nguyện lắp máy lọc nước cho người dân miền Tây bị hạn mặn. Sau khi dự án hoàn thành, với số tiền còn lại, cô mua lúa giống tặng bà con. Số tiền nhận được từ các "Mạnh Thường Quân", cô luôn công khai minh bạch.

Tác giả: Minh Anh

Nguồn tin: Báo Phụ nữ Việt Nam