Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Dương vật bầm tím sau khi làm 'chuyện ấy'

Hai bệnh nhân nhập viện cùng ngày đều được chẩn đoán vỡ vật hang. Đây là tình trạng cần phẫu thuật khẩn cấp.

Theo thông tin từ Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức (Hà Nội), cơ sở y tế này tiếp nhận 2 trường hợp gặp sự cố giống nhau sau khi quan hệ tình dục trong cùng một ngày.

Nam bệnh nhân V.V.T. (32 tuổi, ở Phú Yên, Sơn La) có vợ và 2 con. Ngày 20/10, anh nhập viện trong tình trạng sưng nề, bầm tím dương vật sau quan hệ tình dục 2 ngày.

Với chẩn đoán vỡ vật hang, các bác sĩ Trung tâm Nam học, Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức, phẫu thuật cấp cứu cho bệnh nhân. Các bác sĩ phát hiện vật hang vỡ 1,5 cm. Bệnh nhân được lấy máu tụ và khâu lại vùng bị tổn thương.

 Bệnh nhân được mổ cấp cứu lấy máu tụ, khâu lại cân trắng vật hang. Ảnh: Bệnh viện cung cấp.

Bệnh nhân còn lại là V.V.A. (36 tuổi) ở Lục Nam, Bắc Giang. Khi tới viện, dương vật của người này cũng bị bầm tím gập góc, được chẩn đoán vỡ vật hang. Trường hợp này được mổ cấp cứu vào ngày 20/10, vết vỡ có kích thước 2 cm.

Sau mổ, tình trạng 2 người bệnh ổn định, được xuất viện.

Thạc sĩ Bùi Văn Quang, Trung tâm Nam học, Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức, cho biết trung bình một tháng, trung tâm tiếp nhận 5-6 ca bệnh với tình trạng tương tự. Một số người đến viện khi đã có biến chứng gây khó khăn cho việc xử trí và để lại nhiều hậu quả.

Theo PGS.TS Nguyễn Quang - Giám đốc Trung tâm Nam học - vỡ vật hang là cấp cứu nam khoa thường gặp. Trong đó, nguyên nhân chủ yếu dẫn đến tình trạng này là bệnh nhân tự bẻ hoặc các cặp đôi muốn thử tư thế độc, lạ.

Nếu không được cấp cứu kịp thời, tình trạng này có thể gây ra các biến chứng ảnh hưởng đến cuộc sống của người bệnh như rối loạn cương dương, cong dương vật, xơ cứng vật hang… Vì vậy, khi chẩn đoán, bác sĩ cần phẫu thuật sớm để tránh những biến chứng trên và bảo toàn chức năng dương vật.

Các chuyên gia khuyến cáo khi nhận thấy dương vật có dấu hiệu bất thường trong lúc quan hệ tình dục, nam giới cần đến ngay cơ sở y tế để được khám và điều trị kịp thời.

Tác giả: Hà Quyên

Nguồn tin: zingnews.vn