Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


LS V.League 2020: DNH.Nam Đinh bất bại trên sân Vinh trong 3 năm qua

DNH.Nam Định phải quyết tâm bằng mọi giá để giành tối thiểu 1 điểm trên sân Vinh thay vì chờ đợi kết quả có lợi trên sân Lạch Tray giữa Hải Phòng và Quảng Nam.

Thất bại trước Hải Phòng tại vòng 4 giai đoạn 2 đã đưa DNH.Nam Định vào thế khó trong cuộc đua trụ hạng. Trước khi đối đầu Quảng Nam tại vòng 3, giai đoạn 2, DNH.Nam Định hơn đối thủ đến 8 điểm nhưng hiện tại cách biệt chỉ còn 2 điểm trong khi chỉ còn một trận đấu nữa là cuộc đua trụ hạng kết thúc. 

Bỏ qua nỗi buồn sân Thiên Trường trong ngày 25/10, đội bóng thành Nam sẽ phải dặt quyết tâm cao nhất, sẵn sàng cho màn quyết đấu “một mất một còn” với SLNA để giành tối thiểu 1 điểm, qua đó coi như nắm chắc suất trụ hạng sau khi mùa giải năm nay kết thúc. 

 

 DNH.Nam Định luôn có kết quả tốt khi hành quân về sân vinh

Trong 6 lần đối đầu trong 3 mùa giải kể từ khi Nam Định trở lại V.League thì khá bất ngờ bởi SLNA vẫn chưa thể thắng họ trên sân Vinh. Lần duy nhất SLNA vượt qua đội bóng thành Nam lại là trận thắng 3-2 ngay trên chính thánh địa Thiên Trường ở mùa giải 2018 - 2019.

Nói thế để thấy, DNH.Nam Định dù luôn phải chật vật đá trụ hạng trong ba mùa giải vừa qua nhưng họ luôn là đối thủ khó xơi của đội bóng giàu bản sắc của xứ Nghệ. Đó là yếu tố có thể giúp người hâm mộ thành Nam cảm thấy yên tâm phần nào trước chuyến hành quân về Vinh cổ vũ cho đội nhà. Cơ hội giành điểm trên sân Vinh của DNH.Nam Định được đánh giá cao hơn bởi SLNA đã hết mục tiêu mùa giải nên gần như chắc chắn họ sẽ dùng đội hình B ở trận đấu tới đây.

Không chỉ có thành tích bất bại trong 3 năm qua trước chủ nhà SLNA, sân Vinh còn là nơi mang tới những kỹ ức đẹp cho DNH.Nam Định. Tại tận palay -off năm 2019, DNH.Nam Định từng vượt qua Hà Nội B trên chấm luân lưu 11m để giành quyền trụ hạng thành công. Đó là ngày khán giả thành Nam giúp cho sân Vinh sống lại không khí chảo lửa như đã từng có trong quá khứ. Chắc chắn sẽ có một lượng đông đảo khán gỉa Nam Định đổ bộ về thành Vinh vào ngày 31/10 tới đây để tiếp lửa đội nhà ở trận đấu quan trọng nhất mùa giải gặp SLNA.

Tác giả: QH

Nguồn tin: Báo Thể thao TPHCM