Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Khởi tố kẻ chiếm đoạt 100 triệu đồng của “Góa phụ Rào Trăng 3”

Tại cơ quan công an, Phúc thừa nhận hành vi chiếm đoạt 100 triệu đồng của chị Lê Thị Thu Thảo - “Góa phụ Rào Trăng 3” bằng công nghệ cao. Trước đó, nhiều người khác cũng là nạn nhân của Phúc.

Ngày 26/10, thông tin từ Công an tỉnh Đắk Nông cho biết, đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và tạm giam đối với Nguyễn Văn Phúc (SN 1997, trú huyện Duy Xuyên, tỉnh Quảng Nam) để điều tra về hành vi sử dụng mạng máy tính, mạng viễn thông, phương tiện điện tử thực hiện hành vi chiếm đoạt tài sản.

Phúc là đối tượng đã sử dụng công nghệ cao, chiếm đoạt 100 triệu đồng tiền nhân ái mà độc giả Dân trí giúp đỡ chị Lê Thị Thu Thảo – vợ nạn nhân của sự cố Thủy điện Rào Trăng 3.

 Đối tượng Phúc bị lực lượng chức năng bắt giữ tại nhà riêng (ảnh Công Bính)

Ngày 24/10, đối tượng bị Công an tỉnh Đắk Nông bắt giữ tại nhà riêng, chỉ sau 4 ngày gây án.

Theo đó, chiều ngày 20/10, Công an tỉnh Đắk Nông đã tiếp nhận đơn trình báo của gia đình chị Lê Thị Thu Thảo (xã Nâm Nung, huyện Krông Nô).

Chị Thảo cho biết, sau khi báo Dân trí phản ánh về hoàn cảnh khó khăn của gia đình chị Thảo, các nhà hảo tâm trong và ngoài nước gọi điện thăm hỏi, động viên và giúp đỡ, ủng hộ gia đình chị hơn 250 triệu đồng.

Cùng ngày, có một người đàn ông gọi điện thoại cho chị Thảo vờ thăm hỏi, động viên và muốn ủng hộ gia đình chị 6 triệu đồng. Người này đã gửi tin nhắn có gắn đường link và hướng dẫn chị Thảo làm theo để được nhận tiền.

Tuy nhiên, sau khi làm theo yêu cầu của người này chị phát hiện số tiền trong tài khoản của mình bị mất 100 triệu đồng.

 Phúc tại cơ quan công an tỉnh Đắk Nông

Ngay sau khi tiếp nhận tin báo, Công an tỉnh Đắk Nông nhanh chóng phối hợp với các Cục nghiệp vụ của Bộ Công an và Công an một số tỉnh có liên quan triển khai đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ với quyết tâm làm rõ vụ việc trong thời gian ngắn nhất.

Sáng ngày 24/10/2020, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Đắk Nông tạm giữ khẩn cấp đối tượng Nguyễn Văn Phúc (thôn Chiêm Sơn, xã Duy Sơn, huyện Duy Xuyên) để điều tra vụ việc.

Qua khám xét tại nhà riêng của đối tượng, cơ quan chức năng thu giữ 9 điện thoại di động, 6 sim điện thoại, 6 thẻ ngân hàng, 1 máy tính....

 Lê Thị Thu Thảo (áo đen) bị Phúc dùng thủ đoạn tinh vi, chiếm đoạt 100 triệu đồng

Nguyễn Văn Phúc đã thừa nhận hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản của chị Thảo đồng thời khai nhận còn thực hiện hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản của nhiều người dân trên địa bàn cả nước với số tiền rất lớn.

Hiện vụ việc đang tiếp tục được mở rộng điều tra làm rõ.

Tác giả: Dương Phong

Nguồn tin: Báo Dân trí