Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Văn Hậu trở lại V.League sau hơn một năm

Lần đầu tiên từ tháng 8/2019, hậu vệ Đoàn Văn Hậu mới được đăng ký trong đội hình CLB Hà Nội ở V.League.

Tối 24/10, trong trận CLB Hà Nội thắng Bình Dương 2-1 tại vòng 4 giai đoạn hai V.League, Đoàn Văn Hậu đã trở lại. Anh chưa đạt trạng thái thể lực tốt nhất, nhưng đã được đăng ký thi đấu trong đội hình dự bị CLB Hà Nội. Hậu vệ tuyển Việt Nam tham gia khởi động cùng đồng đội, hoàn thành đầy đủ mọi bài tập. Tuy nhiên, anh không được tung vào sân.

 Văn Hậu (thứ hai từ trái sang) có mặt trong đội hình dự bị của CLB Hà Nội ở trận thắng Bình Dương tối 24/10. Ảnh: Minh Chiến.

HLV Chu Đình Nghiêm có lẽ định sử dụng Văn Hậu ít phút cuối trận gặp Bình Dương. Tuy nhiên, diễn biến căng thẳng trên sân đã buộc ông Nghiêm phải nghĩ lại. Đội bóng không muốn mạo hiểm với cầu thủ vừa bình phục như Văn Hậu. Họ có lẽ sẽ trao cơ hội thi đấu cho Hậu vào dịp khác, trong thế trận dễ thở hơn.

Việc không được ra sân trước đối thủ Bình Dương là điều đáng tiếc cho Văn Hậu. Bởi HLV Park Hang-seo cũng dự khán trận cầu tại Hàng Đẫy tối qua. Ông Park có lẽ muốn nhìn thấy cậu học trò cưng ra sân, còn Văn Hậu cũng cần thể hiện mình sau quãng thời gian vắng mặt khá dài.

Lần gần nhất Hậu xuất hiện tại V.League là ngày 16/8/2019, trong trận CLB Hà Nội gặp Đà Nẵng tại vòng 21 mùa trước.

 Sau trận đấu, một cầu thủ chấn thương khác của CLB Hà Nội là Trần Đình Trọng (áo trắng) bước xuống hỏi thăm Văn Hậu và các đồng đội. Ảnh: Minh Chiến.

Sau trận đó, Văn Hậu gia nhập Heerenveen theo bản hợp đồng cho mượn có thời hạn một năm. Anh có một trận cho CLB Hà Lan, thi đấu nhiều cho đội dự bị. Heerenveen muốn gia hạn hợp đồng với Văn Hậu, nhưng họ không tìm được tiếng nói chung với CLB Hà Nội. Bởi vậy, Văn Hậu về Việt Nam.

CLB Hà Nội dự định đưa Văn Hậu vào sân ở giai đoạn hai V.League. Tuy nhiên, cầu thủ này bất ngờ dính chấn thương trong lúc tập luyện nên tiếp tục vắng mặt. Phải tới chiều 24/10, Văn Hậu mới lần đầu được đăng ký lại ở V.League sau hơn một năm.

Nếu tình hình tiến triển thuận lợi, hậu vệ sinh năm 1999 sẽ kịp ra sân trước khi V.League hạ màn đầu tháng 11.

 

Tác giả: Thanh Hà

Nguồn tin: zingnews.vn