Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Hàng loạt mẫu ôtô rục rịch tăng giá trở lại

Sau thời gian dài giảm giá vì ảnh hưởng của dịch COVID-19, hàng loạt mẫu xe đang rục rịch tăng giá trở lại vào dịp mua sắm cuối năm.

Các mẫu xe đua nhau tăng giá

Sau thời gian dài giảm giá để kích cầu do ảnh hưởng của dịch COVID-19 và áp lực doanh số khiến các đại lý phải tăng tốc đẩy hàng tồn thì đến nay, hàng loại mẫu ôtô đang rục rịch tăng giá trở lại.

Theo tìm hiểm của PV Báo Lao động, nguyên nhân do dịch đã được kiểm soát giúp nền kinh tế dần phục hồi trở lại và nhu cầu mua sắm của người dân tăng cao dịp cuối năm.

Các chuyên gia và nhân viên bán hàng ở đại lý ôtô cũng nhận xét, càng về cuối năm, nhu cầu mua sắm hàng hóa, trong đó có xe ôtô càng cao nên giá sẽ tăng, ít khi giảm. Hơn nữa, chính sách giảm 50% lệ phí trước bạ dành cho xe lắp ráp chỉ còn hiệu lực hơn 2 tháng nữa (đến hết ngày 31.12.2020) nên người mua xe sẽ tranh thủ thời gian này để tậu “xế” mới về nhà.

Anh Nguyễn Nam, nhân viên đại lý Hyundai Bắc Ninh chia sẻ: “Dịp cuối năm nhu cầu mua xe của khách tăng cao nên giá xe cũng tăng theo để bù lại những đợt giảm giá sâu do ảnh hưởng của dịch và hàng tồn.”

 Mazda CX-8 tăng 10 triệu đồng trong tháng 10. Ảnh: Mazda Việt Nam

Anh Cao Long (Hai Bà Trưng, Hà Nội) cho biết: “Mấy ngày nay mình cũng đang đi khảo giá dòng Hyundai Kona nhưng thấy lên giá mạnh quá”.

Một số mẫu xe đang trên đà tăng giá

 

 

 

Tác giả: Trang Mạc

Nguồn tin: Báo Lao Động