Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Cách chức Hiệu trưởng Trường Đại học Tôn Đức Thắng đối với ông Lê Vinh Danh

Chiều 23-10, Tổng LĐLĐ Việt Nam tổ chức công bố các quyết định về công tác cán bộ tại trường ĐH Tôn Đức Thắng, trong đó có quyết định kỷ luật đối với ông Lê Vinh Danh, hiệu trưởng nhà trường.

 Đại diện Tổng LĐLĐ Việt Nam công bố các quyết định kỷ luật tại trường ĐH Tôn Đức Thắng

Theo đó, Tổng LĐLĐ Việt Nam thi hành quyết định kỷ luật đối với ông Lê Vinh Danh, Hiệu trưởng trường ĐH Tôn Đức Thắng bằng hình thức cách chức. Ông Danh bị kết luật đã vi phạm Khoản 1, khoản 4, điều 12 Nghị định 27/2012/NĐCP ngày 6-4-2012 của Chính phủ quy định về xử lý kỷ luật và trách nhiệm bồi thường, hoàn trả của viên chức.

Ngoài ra, Tổng LĐLĐ cũng thi hành kỷ luật đối với ông Võ Hoàng Duy, phó hiệu trưởng giai đoạn 2014-2019 bằng hình thức khiển trách; phê bình nghiêm khắc 2 phó hiệu trưởng giai đoạn 2014-2019 đối với ông Nguyễn Ngọc Sơn và Trần Trọng Đạo.

Tại buổi công bố các quyết định, Tổng LĐLĐ giao nhiệm vụ điều hành Trường ĐH Tôn Đức Thắng cho ông Trần Trọng Đạo cho đến khi có hiệu trưởng mới. Trong thời gian được giao nhiệm vụ quản lý, điều hành Trường ĐH Tôn Đức Thắng, ông Đạo là người đại diện theo pháp luật và là chủ tài khoản của Trường ĐH Tôn Đức Thắng; được thực hiện nhiệm vụ và quyền hạn của hiệu trưởng theo quy chế tổ chức hoạt động của Trường ĐH Tôn Đức Thắng và theo quy định của pháp luật.

Phát biểu tại buổi công bố các quyết định về công tác cán bộ, ông Trần Thanh Hải, Phó Chủ tịch Thường trực Tổng LĐLĐ Việt Nam nói đây là điều không mong muốn và cũng là điều chưa từng xảy ra ở tổ chức Công đoàn.

Ông Hải cho biết thời gian qua Trường ĐH Tôn Đức Thắng có nhiều cố gắng trong thực hiện tự chủ ĐH và đã đạt được một số kết quả được xã hội ghi nhận. Có được kết quả đó trước hết là sự nỗ lực vượt bậc của tập thể cán bộ, công chức, viên chức và người lao động, trong đó có cá nhân hiệu trưởng. Đồng thời có sự quan tâm tạo điều kiện của lãnh đạo TP HCM và Tổng LĐLĐ Việt Nam, Chính phủ. Tuy nhiên, trong quá trình hoạt động, tập thể Đảng ủy, lãnh đạo nhà trường và cá nhân hiệu trưởng có một số khuyết điểm, vi phạm gây hậu quả nhiêm trọng, ảnh hưởng nghiêm trọng đến hình ảnh của trường; uy tín của cá nhân và uy tín của Tổng LĐLĐ, gây bức xúc trong một bộ phận cán bộ, đảng viên và đoàn viên công đoàn đến mức phải kỷ luật.

Ông Trần Thanh Hải cũng cho biết Tổng LĐLĐ Việt Nam đang phối hợp với Bộ GD-ĐT, chỉ đạo Trường ĐH Tôn Đức Thắng khẩn trương thành lập hội đồng trường nhiệm kỳ mới và thực hiện các thủ tục quyết định nhân sự hiệu trưởng và công nhận hiệu trưởng nhiệm kỳ mới theo đúng Luật Giáo dục ĐH.

Trước đó, sáng 18-9, ông Lê Vinh Danh bị Ban thường vụ Đảng ủy khối cách tất cả chức vụ trong Đảng.

Tác giả: Huy Lân

Nguồn tin: Báo Người Lao Động