Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Bản thân sắp biến thành “kẻ thứ ba”, cô gái “hạ màn” đỉnh cao khi tung cú chốt khiến gã phó giám đốc ngã ngửa

"Khi biết mình chưa có người yêu thì lại càng lấn tới… xong còn dọa mình là: 'Nếu em không nghe anh thì sớm muộn gì em cũng phải thôi việc thôi, chuẩn bị sẵn tinh thần đi'", cô gái kể.

Việc có biến thành kẻ thứ ba, kẻ phá vỡ hạnh phúc gia đình nhà người khác hay không đôi lúc nằm trong tầm tay của các cô gái. Nếu như họ trong sáng, tâm địa không u ám thì chuyện giải quyết thật sự dễ dàng. Là phụ nữ, chuyện tình yêu hôn nhân vô cùng quan trọng. Việc mất danh dự vì có liên quan đến hạnh phúc gia đình người khác càng quan trọng hơn.

Bởi vậy, khi có sự việc xảy đến mà vượt qua lí lẽ thường tình thì giải quyết nó một cách dứt khoát cũng là sự lựa chọn đúng đắn.

Mới đây, một cô gái đã đăng tải bài viết chia sẻ chuyện riêng của bản thân. Cô đã đưa ra sự lựa chọn dứt khoát vô cùng. Chuyện như sau:

“Mình mới nghỉ việc ở công ty với mức lương 14 triệu sau 3 tháng làm việc vì… nghe hơi buồn cười nhưng mình không muốn làm người phá vỡ hạnh phúc gia đình người khác.

Từ lúc mình làm ở đây thì có 1 anh là phó giám đốc chi nhánh miền Bắc thích mình. Anh này có vợ, có 2 con, nhà cửa có, ô tô có, lương cũng cao, nghe thấy mấy chị đồn là 100-150triệu/tháng.

 Bài viết được đăng tải.

Nói tóm gọn lại là nếu là 1 người con gái, phụ nữ bình thường thì thấy đây là 1 người đàn ông ổn định. À nói về vụ thích mình thì sao mình biết… Mình nói thật, con gái nhạy cảm, người ta thích mình hay có ý tán tỉnh thì biết ngay.

Thi thoảng anh mua hoa tặng mình, thi thoảng rủ mình đi ăn, hay nhắn tin, hỏi han quan tâm mình, suốt ngày hỏi mình thích cái này, thích cái kia không?

Nhất là câu nói ‘Em chỉ cần nghe anh, làm theo những gì anh bảo thì anh sẽ dẫn dắt em lên vị trí cao hơn’ còn bảo ‘Anh nuôi em, cho em tiền’.

Ban đầu thì anh ta còn giữ ý, ít nhắn tin, hỏi han, inbox riêng nhưng càng ngày càng quá đà, gọi cả cho mình, đòi facetime và mình cũng đãi bôi vì trường hợp này mình cũng gặp nhiều rồi.

Khi biết mình chưa có người yêu thì lại càng lấn tới… xong còn dọa mình là ‘Nếu em không nghe anh thì sớm muộn gì em cũng phải thôi việc thôi, chuẩn bị sẵn tinh thần đi’.

Cảm giác của mình khi ấy mới vỡ lở ra, bên ngoài như vậy nhưng bên trong tâm địa lại rất khác.

Mình thấy khó chịu, mình cảm thấy bản thân mình như bị anh đó xúc phạm ý là mình không có năng lực trong công việc lại còn nằm trong tầm ngắm của chuyện biến thành ‘quy tắc ngầm’.

 Ảnh minh họa.

Và các bạn biết mình làm gì không? Mình làm những việc sau:

- Mình chủ động gọi luôn cho vợ của anh ấy mà hẹn gặp 1 cách bí mật, mình nói hết tất cả từ A-Z, cho xem tin nhắn, cuộc gọi và nói là anh ấy chủ động làm phiền mình chứ mình không hề có gì khác.

Chị ấy hiểu và nói sẽ về nói chuyện với chồng, mình cũng nói chị ấy nên cẩn thận vì nếu không là mình, sẽ có người khác. Khi anh ấy đã muốn như vậy thì chắc chắn sẽ tìm 1 cô gái khác, nếu cô gái nào đó không mạnh mẽ sẽ mắc bẫy.

- Mình ngay hôm ấy, viết đơn xin nghỉ rồi hôm sau mang lên nộp, trưởng phòng mình hỏi tại sao mình chỉ nói là do không hợp công việc, thấy không hiệu quả.

- Trước khi mình chặn ông anh kia, mình nói với ông anh đấy là ‘Em đã nói chuyện với vợ anh về việc của anh với em. Em không muốn là người phá vỡ hạnh phúc gia đình người khác’.

Xong xuôi mình dọn đồ, bước ra khỏi công ty như 1 vị thần mặc dù sắp tới chưa biết làm ở đâu.

Nhưng thôi không sao, mình thấy thoải mái là được, còn hơn ở đó bị người khác chèn ép, lâu ngày mà lộ ra thì lại bị nói là kẻ thứ ba rồi công việc dựa dẫm người này người kia mới lên được”.

Cô gái này đã từ bỏ một mức lương lớn với bất cứ sinh viên mới ra trường nào chỉ bởi bị sếp quấy rối. Cô biết anh ta đã có gia đình và không muốn bản thân rơi vào hoàn cảnh khó giải quyết ấy. Cái cách cô giải quyết vấn đề mới quyết liệt làm sao. Người vợ được thông báo mọi chuyện như cái cách cô tự ngăn cách mình khỏi rắc rối. Không chỉ vậy, cô cũng không chờ bị cho thôi việc mà chủ động nghỉ, tránh xa rắc rối.

Trong cuộc sống, chuyện sếp ép uổng nhân viên đã xảy đến nhiều với hàng loạt lời tâm sự trên mạng xã hội. Tuy nhiên, dù rơi vào trường hợp nào thì các cô nàng cũng nên mạnh mẽ phản kháng, đừng bị động để khiến bản thân thiệt thòi.