Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


CLB Nam Định khiếu nại trọng tài lên liên đoàn bóng đá Việt Nam

Mới đây, CLB Nam Định đã có công văn lên Liên đoàn bóng đá Việt Nam đề nghị xem xét lại công tác trọng tài ở trận đấu của đội bóng này vòng 3 giai đoạn 2 V-League trên sân Tam Kỳ.

Ngày 21/10, Ban Trọng tài Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) và Công ty cổ phần bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam (VPF) đã nhận được công văn của CLB Dược Nam Hà Nam Định, đề nghị xem xét việc điều khiển trận đấu ở vòng 3 giai đoạn 2 V.League trên sân Tam Kỳ vào ngày 20.10 giữa Quảng Nam và Dược Nam Hà Nam Định.

Công văn nêu: “Tình huống ở phút thứ 76 cầu thủ Đỗ Merlo của CLB Dược Nam Hà Nam Định đã có pha dứt điểm về phía khung thành của CLB Quảng Nam. Bóng đập trúng bụng cầu thủ mang số áo 17 Hoàng Xuân Tân của CLB Dược Nam Hà Nam Định bật ra, và cầu thủ mang áo số 9 Rafaelson của CLB Dược Nam Hà Nam Định đã dứt điểm nối tiếp tung lưới CLB Quảng Nam.

Ở tình huống này, hai cầu thủ Hoàng Xuân Tân và Rafaelson đều đứng trên cầu thủ phòng ngự và thủ môn của CLB Quảng Nam. Trợ lý trọng tài 1 K Đức Tuấn quan sát ở vị trí thuận lợi, tầm nhìn không bị che khuất, và ông cũng không căng cờ báo lỗi các cầu thủ của CLB Dược Nam Hà Nam Định trước khi bóng trúng người cầu thủ Hoàng Xuân Tân bật ra. Nhưng khi được cầu thủ Rafaelson dứt điểm vào lưới CLB Quảng Nam, Trợ lý trọng tài 1 K’ Đức Tuấn lại căng cờ báo lỗi việt vị và không công nhận bàn thắng của CLB Dược Nam Hà Nam Định”.

Theo CLB Dược Nam Hà Nam Định, những quyết định thiếu chính xác như trên tác động không nhỏ tới cuộc chiến trụ hạng của các đội, làm xấu đi hình ảnh của giải V-League 2020 và mong muốn Ban Trọng tài nên cắt cử tổ trọng tài đủ tâm, đủ tầm điều khiển các trận đấu còn lại của V.League 2020.

 CLB Nam Định chịu nhiều thiệt thòi vì các quyết định sai lầm của trọng tài

Ở trận đấu thuộc khuôn khổ Vòng 3 Giai đoạn 2 LS V.League 2020, Quảng Nam FC đá đánh bại DNH Nam Định với tỷ số 2-0 qua đó tiếp tục níu giữ cơ hội ở lại với sân chơi cao nhất của bóng đá Việt Nam.

Đáng chú ý, đội bóng thành Nam đã đưa được bóng vào lưới đội chủ nhà trong hiệp hai, tuy nhiên trọng tài biên đã phất cờ báo việt vị và trọng tài chính Ngô Duy Lân đã từ chối bàn thắng trong sự phản ứng quyết liệt của các cầu thủ đội khách. Phá quay chậm lại cho thấy dường như các cầu thủ Nam Định đã ghi bàn hợp lệ trong tình huống này.

Sau khi xem xét kỹ tình huống gây tranh cãi khiến DNH Nam Định mất oan ban thắng trước Quảng Nam. Mới đây Ban trọng tài VFF đã quyết định kỷ luật  treo cờ tạm thời trọng tài biên làm việc ở trận đấu thuộc Vòng 3 Giai đoạn 2 LS V.League 2020 trên sân Tam Kỳ. 

Tác giả: Bảo Ngọc (T/H)

Nguồn tin: doisongplus.vn