Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Xúc động cụ bà gần 90 tuổi lưng còng “cõng” bao quần áo đi ủng hộ người dân miền Trung

Mặc dù đã gần 90 tuổi, lưng rất còng nhưng cụ Cách (ở Chí Linh, Hải Dương) vẫn cố gắng “cõng” bao tải quần áo và mỳ tôm đến điểm tập kết để ủng hộ người dân miền Trung bị thiệt hại bởi bão lũ.

Ngày 21/10, hình ảnh một cụ bà gần 90 tuổi lưng còng "cõng" bao tải đến điểm tập kết hàng hoá cứu trợ người dân miền Trung đã thu hút sự quan tâm của dư luận.

Qua tìm hiểu của PV Báo Gia đình & Xã hội, nhân vật trong clip là cụ Cách (85 tuổi, ở phường Hoàng Ngân, thị xã Chí Linh, Hải Dương).

Được biết, ngay khi biết tin về những xe hàng chuẩn bị vào miền Trung, cụ Cách đã bỏ khoảng 10 gói mì tôm cùng quần áo vào bao tải rồi tự mình "cõng" đến điểm tập kết.

Hình ảnh cụ bà lưng đã còng, đi chân đất, tay chống gậy vác trên lưng "bao tiếp tế" bị rách một góc đã được anh Nguyễn Mạnh Cầm (30 tuổi, ở phường Hoàng Tân, TP Hải Dương) ghi lại. Hình ảnh trên khiến nhiều người không khỏi xúc động.

Anh Nguyễn Mạnh Cầm cho biết, là thành viên trong một diễn đàn về ô tô nên ngay khi chứng kiến người dân miền Trung trong cảnh "chạy" lũ bão, anh đã cùng một số thành viên huy động người dân "có gì ủng hộ nấy" để "tiếp tế" những người bị ảnh hưởng bởi lũ bão.

 Cụ Cách "cõng" quần áo, mỳ tôm đến điểm tập kết (ảnh cắt từ clip)

Theo anh Cầm, việc nhận ủng hộ bắt đầu từ ngày 20/10, đến khoảng 14h cùng ngày thì cụ Cách đã chuẩn bị quần áo và mỳ tôm vào bao tải. Sau đó, cụ chống gậy và "cõng" đồ ra quyên góp.

"Tôi thấy cụ từ xa không khỏi xúc động nên đã nhanh chóng lấy máy ra quay, ngay lúc đó tôi chạy đến hỏi thăm cụ và đỡ cụ", anh Cầm cho hay.

 Cụ Cách cùng bao tải chứa quần áo và mỳ tôm ủng hộ người dân miền Trung. Ảnh: Nguyễn Mạnh Cầm

Anh Cầm kể: "Nghe từng lời cụ nói ra mà nghẹn lòng. Cụ mở chiếc bao còn rách một góc được buộc cẩn thận ra rồi nói: Trong này có quần áo, nhưng ở dưới đáy còn có 10 gói mì tôm được xếp cẩn thận. Nói xong cụ mở ra cho mọi người cùng xem. Mọi người chứng kiến ai cũng xúc động".

Theo lời anh Cầm, cụ Cách là hàng xóm ngay gần nhà anh, trước đây cụ cũng lam lũ vất vả để nuôi con cái, nhưng khi các anh chị trưởng thành thì gia đình cũng đủ ăn đủ sống.

Nhiều thành viên đã nhắn nhủ lời chúc sức khoẻ tới cụ Cách và nhắn nhủ, hành động cao đẹp của cụ chính là gương sáng cho các thế hệ vững tinh thần lá lành đùm lá rách.