Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Tiểu sử ca sĩ Thuỷ Tiên – vợ Công Vinh quê ở đâu?

Cặp đôi vợ chồng Công Vinh - Thủy Tiên tiếp tục thực hiện hành trình thiện nguyện khi kêu gọi quyên góp và tự Thủy Tiên quyết định đi đến tâm lũ để giúp đỡ đồng bào miền Trung.

Những ngày qua, các tỉnh miền Trung từ Hà Tĩnh đổ vào đến Quảng Nam đang phải gánh chịu những cơn bão lũ lớn. Rất nhiều đồng bào rơi vào cảnh “tan cửa nát nhà”, thiếu thốn thực phẩm, lương thực và nước uống. Chứng kiến những khó khăn mà người dân miền Trung đang phải trải qua, Thuỷ Tiên là một trong số những nghệ sĩ tích cực kêu gọi các nhà hảo tâm và đứng ra nhận quyên góp để cứu trợ.

Không chỉ vận động, nữ ca sĩ quê Trà Vinh còn “lén chồng” một mình đi vào tâm lũ để giúp đỡ đồng bào miền Trung. Cô không ngại nguy hiểm, vất vả và bỏ hết công việc riêng để hướng về miền Trung ruột thịt. Tính đến thời điểm này, tổng số tiền mà Thuỷ Tiên nhận được đã lên đến hơn 60 tỷ đồng. Sau khi giúp đỡ cho người dân ở Huế và Quảng Trị trong đợt 1, hiện tại bà xã Công Vinh đang có mặt ở Quảng Bình để cứu hộ.

Theo chia sẻ của nữ ca sĩ, kế hoạch sắp tới của cô là sẽ kêu gọi và vận động từ các nhà hảo tâm để xây dựng những ngôi nhà chống lũ cho đồng bảo các tỉnh miền Trung. Hành động này của Thuỷ Tiên nhận được nhiều lời khen và sự nể phục của người hâm mộ.

 Thuỷ Tiên đến tận các tỉnh miền Trung để trao quà từ thiện cho đồng bào

Trên trang cá nhân, cựu tiền đạo bóng đá Việt Nam Công Vinh cũng công khai “trách móc” vợ: “Cô vợ trời hành. Nhà tôi có nuôi một cô vợ và cô ấy bị trời hành. Làm việc gì bả thích là bả làm, đố ai cản được. Đêm qua đến 3-4h sáng bả mới ngủ… Bả bảo đi miền Trung người ta đang hết thức ăn, nước uống, đi giúp thôi còn việc gì thì tính sau. Mình lo nguy hiểm vì ngoài kia nước đang dâng cao, đàn ông không dám đi, phụ nữ chân yêu tay mềm đi làm sao được.

Mắng xong thì chiều mình đi làm về, bả đã bay tới Huế luôn rồi trời ơi. Bả nói lúc này người ta đói khổ mới cần mình, đi được đâu hay đến đó, lũ rút lại đi tiếp. Có cô vợ trời hành nên bả làm gì cũng không kịp trở tay. Giờ chỉ ngồi nhà cầu nguyện cho bả bình an trở về”.

Mới đây, Thuỷ Tiên cũng bức xúc công khai video sự việc bị một người phụ nữ dẫn đi trao từ thiện nhưng sau đó đã ăn chặn 40% tiền từ thiện của hộ dân này. Nữ ca sĩ kiên quyết đòi lại tiền và gửi lời cảnh báo đến các đoàn từ thiện khác để tránh những kẻ trục lợi cá nhân.

Sinh năm 1985 ở Rạch Giá, Kiên Giang, sự nghiệp ca hát của Thuỷ Tiên bắt đầu tạo dấu ấn ở ca khúc nhạc phim Tuyết nhiệt đới và Giấc mơ tuyết trắng năm 2008. Ngoài ra, Thủy Tiên là một trong những ca sĩ "chăm" làm từ thiện nhất nhì showbiz Việt. Cô cùng ông xã là cựu tiền đạo Lê Công Vinh từng đứng ra kêu gọi hơn 10 tỷ đồng để ủng hộ đồng bào miền Tây bị hạn mặn. Hay ở thời điểm cận Tết Nguyên đán 2020, cặp đôi này cũng công khai trao 1 tỷ đồng cho hơn 600 công nhân bị “quỵt” tiền về quê ăn tết.

Tác giả: Pha Lê

Nguồn tin: webthethao.vn