Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Nghệ An: Bế tắc trong xử lý sai phạm

Dự án Trung tâm Thương mại, khách sạn và dịch vụ Hoành Sơn khi triển khai đã sử dụng cần trục tháp vươn ra khỏi dự án, nguy cơ mất an toàn cho người dân sống xung quanh.

 Cần trục tháp tại DA Hoành Sơn vẫn ngang nhiên hoạt động.

Báo Đại Đoàn Kết đã phản ánh về việc Dự án Trung tâm Thương mại, khách sạn và dịch vụ Hoành Sơn (DA Hoành Sơn), khi triển khai đã sử dụng cần trục tháp vươn ra khỏi dự án, nguy cơ mất an toàn cho người dân sống xung quanh, đồng thời vi phạm Chỉ thị số 18/CT-UBND của UBND tỉnh Nghệ An.

Dai dẳng nhất vẫn là tình trạng cần trục tháp khi thực hiện việc cẩu vật liệu thi công đã vượt qua khỏi phần đất của dự án.

Xung quanh vi phạm này, chính quyền phường Hưng Dũng, TP Vinh cũng đã nhiều lần phối hợp các đơn vị liên quan lập biên bản, yêu cầu chủ đầu tư tạm dừng thi công, thậm chí niêm phong dự án. Thế nhưng, chủ đầu tư vẫn sử dụng cần cẩu tháp như chưa có chuyện gì.

“Dường như họ không sợ luật pháp, bất chấp quy định thì phải”- một người dân khối Tân Tiến tỏ thái độ.

Tính từ tháng 3/2020 đến nay, TP Vinh đã ban hành 5 văn bản yêu cầu đình chỉ việc sử dụng cần trục tháp tại DA Hoành Sơn, nhưng Hoành Sơn cố tình không thực hiện.

Trước thực trạng tại DA Hoành Sơn, ngày 24/9, UBND TP Vinh đã ban hành văn bản số 5502/UBND-QLĐT về việc đình chỉ hoạt động cần trục tháp. UBND TP Vinh đề nghị Điện lực TP Vinh, Công ty CP cấp nước Nghệ An căn cứ quy định tại Chỉ thị 18, tổ chức dừng việc cấp điện, cấp nước đối với DA Hoành Sơn. Tuy nhiên, đến nay yêu cầu này vẫn chưa được hai đơn vị nói trên thực hiện.

Ông Phạm Văn Nga, Giám đốc Điện lực TP Vinh cho biết: Qua xem xét, hiện đơn vị chưa đáp ứng yêu cầu của UBND TP Vinh.

Ông Nga nói: “Chúng tôi sẽ thực hiện nội dung này với điều kiện có quyết định xử phạt rõ ràng từ cấp có thẩm quyền”.

Lãnh đạo Công ty CP cấp nước Nghệ An cũng cho rằng: Việc UBND TP Vinh đề nghị dừng cấp nước cho DA Hoành Sơn là không có cơ sở vì Hoành Sơn không vi phạm hợp đồng. Hơn thế, văn bản 5502 không phải là một quyết định hành chính nên đơn vị không thể dừng cấp nước tại DA này.

Tác giả: Điền Bắc

Nguồn tin: Báo Đại Đoàn Kết