Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Phong thủy nhà ở: Sơn phòng khách màu gì để phát tài?

Phòng khách là một trong những phòng quan trọng nhất trong nhà. Vì vậy, việc lựa chọn màu sơn phòng khách hợp phong thủy cũng là yếu tố giúp công việc làm ăn của gia chủ thuận lợi.

Màu vàng được xem là màu sơn đẹp cho phòng khách bởi mang đến sự ấm áp, bình yên và làm sáng không gian sống. Màu vàng sẽ giúp tạo cảm giác vui vẻ và hạnh phúc cho gia chủ.

Ngoài ra, màu vàng tượng trưng cho Thổ. Do đó, nếu phòng khách quay về hướng Đông, hãy chọn màu vàng, màu cà phê sữa hoặc nâu đất theo các sắc độ đậm nhạt tùy thích và phù hợp với các khối màu khác trong căn phòng.

Theo ngũ hành, mỗi gia chủ đều có năm sinh tương ứng với một cung mệnh và sẽ có những màu sắc bản mệnh, tương sinh hoặc tương khắc. Do đó, khi lựa chọn màu sơn phòng khách gia chủ cần chú ý đến bản mệnh của mình để đưa ra quyết định phù hợp nhất.

Với gia chủ mệnh Kim, nên chọn các màu sơn phòng khách như trắng, bạc, ghi (màu bản mệnh) và có thể kết hợp với màu vàng, nâu (tương sinh) để trang trí phòng khách.

Gia chủ mệnh Mộc được cho là thích hợp với các màu sơn phòng khách như xanh lục (màu bản mệnh) và các màu xanh dương, đen (tương sinh).

Các màu sắc như xanh dương, đen thích hợp với gia chủ mệnh Thủy.

Gia chủ mệnh Hỏa thích hợp sử dụng sơn màu đỏ, cam, tím (màu bản mệnh) . Tuy nhiên, nếu lạm dụng màu nóng sẽ cho cảm giác rất bí bách.

Vì vậy, gia chủ mệnh Hỏa có thể kết hợp màu sơn phòng khách như xanh lá (tương sinh) để làm không gian sinh động và mát mẻ hơn.

Gia chủ mệnh Thổ có thể sử dụng màu vàng hoặc nâu đất hoặc kết hợp cùng các màu tương sinh như đỏ, hồng, tím để sơn phòng khách. Nguồn ảnh: Homedit.
Lưu ý: Thông tin trong bài chỉ mang tính chất tham khảo!

Tác giả: Hoàng Minh (tổng hợp)

Nguồn tin: Báo kiến thức