Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Mẹ đi nhận hàng cứu trợ, con ở nhà bị nước lũ cuốn tử vong thương tâm

Lúc cháu T. bị rơi xuống nước lũ, mẹ cháu đang chèo thuyền đi nhận hàng cứu trợ, còn bố cháu đang làm thuê ở miền Nam chưa về.

Ngày 21/10, ông Trương Thanh Duẩn - Chủ tịch UBND xã Tân Hóa (huyện Minh Hóa, tỉnh Quảng Bình) cho biết, chiều qua, một bé trai 8 tuổi (ở thôn Cổ Liêm) sẩy chân rơi từ nhà phao chống lũ xuống nước tử vong.

Theo đó, vào lúc 15h30 ngày 20/10, cháu Đinh Minh T. (8 tuổi, thôn Cổ Liêm, xã Tân Hóa) đang ở với bà ngoại trên nhà phao chống lũ. Trong lúc chơi, cháu T. không may bị rơi xuống nước và bị lũ cuốn trôi. Lúc cháu T. bị rơi xuống nước lũ, mẹ cháu đang chèo thuyền đi nhận hàng cứu trợ, còn bố cháu đang làm thuê ở miền Nam chưa về.

 Mưa lũ gây ngập trên diện rộng tại Quảng Bình

Được biết, gia đình cháu T. thuộc diện hộ nghèo, khó khăn của xã. Sau khi biết tin, chính quyền xã đã đến thăm hỏi, động viên gia đình. Hiện nay, do nước lũ đang ngập sâu nên việc lo hậu sự cho cháu gặp khó khăn”.

Cũng trong ngày 20/10, tại xã Quảng Minh, thị xã Ba Đồn, người dân địa phương phát hiện thi thể ông ông Hoàng Văn Đính (SN 1962, ngụ thôn Nam Minh Lệ, xã Quảng Minh) ở ngay trong vườn nhà.

Một số người dân địa phương cho hay thời điểm tử vong có thể là chiều trước đó, khi nước lũ dâng cao chạm nóc nhà ông Đính cùng các hộ dân xung quanh. Nạn nhân sống một mình trong nhà nên khi lũ tới không kịp cứu hộ nên đã tử vong.

Tại Quảng Bình mưa lũ đã làm 100.000 nhà dân đang bị ngập nước lụt; 256 thôn bản bị cô lập, chia cắt; gần 30.000 hộ dân phải di dời khẩn cấp trong lũ.

Tính đến thời điểm này, mưa lũ đã làm 6 người tử vong (chưa thống kê trường hợp Tân Hóa - PV), trong đó 2 trường hợp ở xã Thanh Thủy (Lệ Thủy); 2 người ở các xã Gia Ninh và xã Hiền Ninh (Quảng Ninh); 1 người ở xã Quảng Minh (TX. Ba Đồn); một người tại thôn Bàu Sỏi, xã Văn Hóa (Tuyên Hóa).

Tác giả: Đình Tuấn

Nguồn tin: antt.nguoiduatin.vn