Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Messi lập kì tích vô tiền khoáng hậu ở Champions League

Mở tỷ số giúp Barca hủy diệt Ferencvaros 5-1, cá nhân Messi cũng lập thêm những cột mốc vô đáng nể ở Champions League.

Rạng sáng 21/10 (giờ Hà Nội), Barca tiếp Ferencvaros ở lượt trận mở màn vòng bảng Champions League 2020/21 và dễ dàng giành chiến thắng 51.

Messi, Fati, Coutinho, Pedri và Dembele là những người lập công cho Barca, trong khi bàn thắng danh dự của đội khách có được nhờ cú đá 11m thành công của Ihor Kharatin. Chiến thắng này giúp Barca dẫn đầu bảng G, còn cá nhân Messi chạm cột mốc đáng nể.

 Messi thực hiện thành công quả phạt đền vào lưới Ferencvaros.

Cụ thể, pha làm bàn trên chấm 11m ở phút 37 giúp Messi trở thành cầu thủ đầu tiên ghi bàn trong 16 mùa giải liên tiếp tại Champions League, tính từ mùa 2005/06. Ở mùa giải này, El Pulga ghi bàn đầu tiên trong sự nghiệp ở giải đấu danh giá nhất châu Âu trong trận gặp Panathinaikos.

Không tính ở các mùa giải liên tiếp, Messi trở thành cầu thủ thứ 2 ghi bàn trong 16 mùa giải tại Champions League. Trước thủ quân của Barcelona, Ryan Giggs là người đầu tiên đạt được cột mốc lịch sử này.

Ngoài kì tích nói trên, Messi còn lập một kỉ lục nữa sau pha làm bàn trước Ferencvaros. Tính cả bàn thắng vào lưới đội bóng Hungary, El Pulga đã xé lưới 36 đối thủ khác nhau tại Champions League, trở thành cầu thủ duy nhất chạm đến thành tích này tính đến thời điểm hiện tại.

 

Barca 5-1 Ferencvaros

Bàn thắng

Barca: Messi (37', pen), Fati (42'), Coutinho (52'), Pedri (82'), Dembele (89')

Ferencvaros: Kharatin (70', pen)

Thẻ đỏ

Barca: Pique (68')

Đội hình xuất phát

Barca: Neto, Roberto, Pique, Lenglet, Dest, Pjanic, De Jong, Trincao, Coutinho, Fati, Messi.

Ferencvaros: Dibusz, Botka, Blazic, Kovacevic, Civic, Kharatin, Laidouni, Isael, Siger, Zubkov, Nguen.

Tác giả: Thành An

Nguồn tin: saostar.vn