Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Sạt lở đất ở Thanh Hóa, bộ đội và người dân sơ tán khẩn cấp

Ngày 20/10, thông tin từ UBND huyện Lang Chánh (Thanh Hóa) cho biết, hàng chục bộ đội và người dân tại bản Xắng Hằng, xã biên giới Yên Khương (huyện Lang Chánh) đã phải di dời khẩn cấp vì tình trạng sạt lở đất.

Khu vực núi đồi ở bản Xắng Hằng, xã biên Yên Khương, huyện Lang Chánh (Thanh Hóa, giáp với tỉnh Hủa Phăn, Lào) bất ngờ bị sạt lở nghiêm trọng. Hàng trăm mét khối đất đá đổ xuống đường giao thông sát khu dân cư.

Người dân tại hiện trường vụ sạt lở kể với PV Tuổi Trẻ: "Trong ngày 19/10, nhiều cây cối, đất nhão và đá đổ ầm ầm xuống gần sát mép nhà ở và công trình phụ của các hộ dân tại bản Xắng Hằng, xã Yên Khương. Khi nghe tiếng đất đá đổ từ núi, đồi xuống, nhiều người hô hoán cùng chạy ra khỏi nhà để đảm bảo an toàn tính mạng".

 

Hiện trường vụ việc. Ảnh: Dân Việt 

Cách bản vài trăm mét, nơi ở của 40 cán bộ, chiến sĩ thuộc Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh Thanh Hóa đang tạm trú để thi công công trình chốt dân quân tự vệ biên giới cũng bị sạt lở, đất đá từ núi đồi xuống tràn xuống, đe dọa đến tính mạng bộ đội.

Ông Nguyễn Xuân Hồng, Chủ tịch UBND huyện Lang Chánh cho báo Giao thông biết: Để đảm bảo an toàn tính mạng cho các cán bộ, chiến sĩ và người dân, trước mắt, huyện đã yêu cầu di dời đến nơi ở mới an toàn hơn. Huyện cũng đã liên hệ với Sở GTVT để phối hợp xử lý khối lượng lớn đất đá nhằm sớm thông tuyến tỉnh lộ 530.

Được biết, trên địa bàn huyện Lang Chánh có 350 hộ dân với 1.465 người có nguy cơ bị sạt lở đất, lũ quét. Tính đến chiều 19/10, tại địa phương có 22 hộ và 94 nhân khẩu phải di dời đến nơi ở an toàn.

Tác giả: Chi Chi (T/h)

Nguồn tin: doisongplus.vn