Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Công an Nghệ An chi viện 11 ca nô vào Hà Tĩnh cứu hộ người dân vùng lũ

Đại tá Lê Khắc Thuyết, Giám đốc Công an Hà Tĩnh cho biết, ngày 19/10, Công an tỉnh Nghệ An đã điều 11 ca nô vào Hà Tĩnh để hỗ trợ cùng lực lượng chức năng cứu hộ người dân bị ngập lụt.

Theo Đại tá Lê Khắc Thuyết, để cứu hộ người dân bị ngập lụt, toàn tỉnh đã huy động 80% quân số với hơn 2.500 cán bộ chiến sĩ có mặt tại 4 vùng ngập lụt nặng nhất tỉnh này là Cẩm Xuyên, Thạch Hà, TP.Hà Tĩnh và Hương Khê để cứu hộ người dân. Sáng nay (20/10), ông đang cùng cán bộ anh em chiến sĩ tiếp tục di chuyển bằng ca nô đến những địa bàn xung yếu, nơi có nhiều người dân đang mắc kẹt do nước lũ dâng cao.

 Xe vận chuyển ca nô từ Nghệ An vào Hà Tĩnh "cứu" dân vùng lũ.

Tính từ 18h ngày 19/10 đến nay, tổ cứu hộ đặc biệt của Công an TP.Hà Tĩnh đã triển khai xuồng máy và xe bán tải tiếp cận 32 điểm yêu cầu cứu trợ, giải cứu hơn 45 người dân, trong đó có 02 sản phụ cần cấp cứu, 08 trẻ nhỏ, 15 người già.

Bên cạnh đó, lực lượng công an 15 phường, xã cũng đã khẩn trương điều động phương tiện, lực lượng để di tản hơn 100 hộ dân theo chỉ đạo của UBND thành phố, kiểm soát tình hình và cứu hộ tại chỗ theo phương châm "4 tại chỗ".

Trong tình hình phương tiện và lực lượng khó khăn, với sự hỗ trợ xe tải của các doanh nghiệp, nhân dân trên địa bàn và xuồng máy của CLB Xuồng Máy huyện Nghi Xuân, 4 tổ công tác của Công an TP.Hà Tĩnh đã tiếp nhận tin báo và ứng cứu tại 32 điểm người dân yêu cầu hỗ trợ, đưa người về nơi trú ẩn an toàn.

Công an TP.Hà Tĩnh kính đề nghị người dân ở khu vực nước sâu trong đêm nay khẩn trương di dời đồ đạc và người lên tầng 2, tầng áp mái hoặc di chuyển sang nhà cao tầng ở khu vực lân cận để trú ẩn.

 Công an TX.Kỳ Anh dùng ca nô đến những địa bàn xung yếu, nơi có nhiều người dân đang mắc kẹt do nước lũ dâng cao.

Trước đó, như tin đã đưa, ngày 18/10, mưa lớn kết hợp với hồ Kẻ Gỗ xả lũ với mức 900 m3/s đã khiến hàng nghìn ngôi nhà bị nhấn chìm, đe dọa tính mạng hàng vạn người dân ở nhiều xã thuộc 2 huyện Cẩm Xuyên, Thạch Hà (Hà Tĩnh) và TP.Hà Tĩnh.

Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh có văn bản yêu cầU Chủ tịch UBND các huyện Cẩm Xuyên, Thạch Hà và TP.Hà Tĩnh khẩn trương huy động lực lượng, phương tiện tổ chức di dời dân gần 15.000 hộ dân với hơn 46.000 người ở vùng hạ du hồ Kẻ Gỗ đến nơi an toàn.

Ghi nhận, đến 9h46 sáng 20/10, toàn Hà Tĩnh vẫn tiếp tục ngập sâu, lượng mưa đã giảm. Do khó khăn về phương tiện, các lực lượng đang hỗ trợ ưu tiên các hộ có người già, trẻ nhỏ, hoàn cảnh cấp bách, nhà cấp 4 không có chỗ trú ẩn.

Tác giả: Bảo Trâm (t/h)

Nguồn tin: antt.nguoiduatin.vn