Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Khởi tố thêm 2 người trong vụ bắt ‘trùm’ môi giới mại dâm trên du thuyền ở vịnh Hạ Long

Cùng với “ông trùm” Phạm Đức Hùng, Cơ quan điều tra đã khởi tố thêm 2 người trong đường dây môi giới mua bán dâm trên du thuyền ở vịnh Hạ Long.

Các điều tra viên, trinh sát Cục Cảnh sát hình sự Bộ Công an chia sẻ: thành công lớn nhất, đó là lần đầu tiên chuyên án triệt phá đường dây mại dâm trá hình du lịch trên biển được phá thành công. Chưa kể những kế hoạch, phương án để đảm bảo an toàn cho lực lượng phá án và… chính các đối tượng trong đường dây “sung sướng” này.

Ông chủ quán cà phê “669”

Khoảng đầu năm 2020, qua công tác trinh sát, lực lượng Cảnh sát hình sự (Bộ Công an) nắm bắt hoạt động hết sức tinh vi của một đường dây môi giới mại dâm, hoạt động cả ở đất liền và…trên biển. “Tổng hành dinh” của đường dây này là một quán cà phê 3 tầng ở đường Cái Dăm, phường Bãi Cháy, TP. Hạ Long, mang tên “669”. Những vị khách “hảo ngọt” tìm đến đây có thể được đáp ứng nhu cầu tại chỗ. Và nếu có yêu cầu cao hơn, thác loạn hơn, sẽ được bố trí bãi đáp là những căn phòng sang trọng trên du thuyền trên vịnh Hạ Long.

 "Tú ông" Phạm Đức Hùng

Phạm Đức Hùng (SN 1990), người Quảng Ninh, chủ quán cà phê “669”, cũng là kẻ điều hành đường dây “sung sướng” này. Trong mắt nhiều người dân Quảng Ninh, họ thấy Phạm Đức Hùng giàu có; vừa là chủ quán cà phê, vừa đang bận tâm hoàn thiện ngôi nhà 6 tầng ở vùng đất Mỏ. Nhiều người cho rằng, nguồn tiền của Hùng có được do tích cóp trong thời gian sang Trung Quốc làm ăn.

Tuy nhiên, sự giàu có của gã trai 30 tuổi ấy lại có nguồn gốc bất minh khác, là hoạt động môi giới mại dâm. Sau nhiều tháng trinh sát, lực lượng Cảnh sát hình sự (Bộ Công an) làm rõ, Phạm Đức Hùng tuyển dụng những cô gái trẻ đẹp ở nhiều địa phương về bán cà phê. Song ngay khi trao đổi, gã nói thẳng bán cà phê sẽ chỉ là hình thức. Thu nhập chính của nhân viên là…bán dâm. Nghe viễn cảnh Hùng vẽ, nhiều cô gái đã chấp thuận.

Khi khách có nhu cầu, Hùng sẽ giới thiệu toàn bộ dàn nhân viên để khách lựa chọn. Nhằm tránh sự chú ý, phát hiện của người dân và lực lượng chức năng, địa điểm khách chọn nhân viên được Hùng bố trí ở căn phòng kín đáo trong quán cà phê “669”, hoặc quán cà phê gần đó. Khách mua dâm vừa uống cà phê, vừa lần lượt xem, chọn nhân viên do Hùng điều đến.

Quá trình điều hành, Hùng thuê Trần Văn Giang (SN 1988) và Hoàng Ngọc Hải (SN 1999) trợ giúp để chuyên canh chừng các nữ nhân viên hạn chế ra ngoài hoặc đến nơi khác “làm việc”, đồng thời thu tiền của khách mua dâm.

Đường dây mại dâm của Phạm Đức Hùng có nhiều hình thức để chiều khách. Đơn giản nhất và giá cả thấp nhất là “giao dịch” ngay tại quán cà phê “669”, trong các phòng có ngăn ri đô ở tầng 2, tầng 3, với giá từ 300.000 đồng đến 500.000 đồng trong vòng 30 phút. Nếu khách muốn đưa nhân viên đến chỗ khác sẽ phải trả cao gấp nhiều lần trong 1 tiếng đồng hồ. Trường hợp gái bán dâm đi quá thời gian trên sẽ bị các đối tượng gọi điện giục về.

Nhưng, tinh vi và cũng giúp nhóm Phạm Đức Hùng kiếm được nhiều tiền hơn, là gợi ý với khách để lên du thuyền, ra vịnh Hạ Long “vui vẻ”. Khách đồng ý sẽ phải bỏ số tiền từ 8 đến 10 triệu đồng trong vòng 24 giờ (từ 12h hôm trước đến 12h hôm sau). Mỗi tour trên biển, gái bán dâm chỉ được Hùng trả từ 1 đến 2 triệu đồng. Tiền thuê phòng và các chi phí trên du thuyền do khách thanh toán với chủ tàu. Nắm đằng chuôi, Hùng yêu cầu khách mua dâm phải thanh toán trước, rồi mới điều nhân viên.

Đột kích

“Để bắt được quả tang hành vi mua bán dâm trên biển phải mất rất nhiều công sức so với đất liền”, một thành viên ban chuyên án thuộc Cục Cảnh sát hình sự chia sẻ. Đầu tiên là công tác trinh sát, nắm quy luật hoạt động của các đối tượng; các thành viên ban chuyên án cũng phải ra biển, đi tàu chứ…không thể ngồi trên bờ. Nhưng nếu thuê tàu, thuyền tiếp cận tàu du lịch có khách mua dâm, các đối tượng sẽ dễ phát hiện và cảnh giác, dừng hoạt động.

Thứ đến là ngay cả khi đã lên du thuyền, trong số hàng chục phòng đầy khách thuê, nếu lực lượng chức năng đột kích…nhầm, sẽ gây ảnh hưởng không tốt cho du khách. Điều hết sức quan trọng đó là việc phá án mại dâm trên biển sẽ có thể khiến đối tượng vì sợ hãi, phản ứng mà lao xuống biển. Thế nên, phương án cứu nạn cho số lượng nhiều người đã được ban chuyên án tính đến.

…Ngày 7-8-2020, nguồn tin trinh sát nắm được, có 3 vị khách nam giới lên chiếc du thuyền hạng sang P.G, sau khi đã bàn bạc với Phạm Đức Hùng. Ít phút trước khi tàu rời bến, 3 cô gái trẻ đẹp xuất hiện. Hôm ấy, trên hải trình vịnh Hạ Long còn có nhiều vị khách đặc biệt khác, đến từ Cục Cảnh sát hình sự, Cục Cảnh sát giao thông và Công an tỉnh Quảng Ninh. Chỉ có điều, cảnh biển hôm ấy thế nào, hỏi lại, những vị khách đặc biệt đều lắc đầu. Bởi những nhiệm vụ nặng nề đặt ra đang ở phía trước.

Gần 21h. Nhiều căn phòng trên du thuyền đóng kín cửa. Bất ngờ, ở tầng 3 của con tàu, các trinh sát ập vào một số căn phòng, bắt quả tang 3 đôi nam nữ đang mua bán dâm. Diễn biến sự việc hết sức mau lẹ, tới mức khách du lịch trên tàu không hề hay biết.

Cùng thời điểm đó, tại quán cà phê “669”, ba đôi nam nữ khác cũng bị bắt quả tang, làm rõ về hành vi mua bán dâm. “Đoạn kết” thành công của chuyên án, đêm cùng ngày, tại một nhà hàng ở TP. Hạ Long, Phạm Đức Hùng bị bắt khi đang say sưa ăn nhậu. Riêng phi vụ ngày 7-8, Hùng khai nhận đã thu đủ của 3 vị khách số tiền 24 triệu đồng; và nếu trót lọt, gã sẽ chỉ trả cho 3 gái bán dâm tổng cộng trên dưới 5 triệu đồng.

Đến thời điểm hiện tại, cùng với “ông trùm” Phạm Đức Hùng, CQĐT đã khởi tố bị can và tạm giam Trần Văn Giang và Hoàng Ngọc Hải về hành vi “Môi giới mại dâm”.

Tác giả: Hiền Linh

Nguồn tin: Báo An ninh Thủ đô