Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Nước lũ lên nhanh, nhiều xã ở Hà Tĩnh đang bị cô lập

Do mưa lớn kéo dài, nhiều tuyến đường ở Hà Tĩnh bị ngập sâu từ 5 - 6m, có 4 xã đang bị cô lập, nguy cơ xảy ra lũ quét, sạt lở đất ở nhiều địa phương.

Ngày 17/10, Ban chỉ huy PCTT&TKCN huyện Hương Khê, tỉnh Hà Tĩnh cho biết, mưa lớn kéo dài khiến nhiều tuyến đường bị ngập sâu trong nước lũ, có 4 xã đang bị cô lập.

 Nhiều tuyến đường phải cắm chốt cấm người dân qua lại.

Theo thống kê, lượng mưa đo được trong 2 ngày qua tại huyện Hương Khê là 225mm, các xã bị cô lập gồm Lộc Yên, Hương Giang, Hương Thuỷ, Hương Đô. Nhiều hộ dân, hội quán thôn bị ngập sâu trong nước lũ.

Hiện tại, mực nước ở sông Ngàn Sâu, sông Tiêm đang lên nhanh, kết hợp với thuỷ điện Hố Hô xả lũ với lưu lượng lớn, nguy cơ lũ quét, sạt lở đất ở nhiều địa phương.

Ông Nguyễn Văn Hưng, Chủ tịch UBND xã Lộc Yên (huyện Hương Khê) cho biết, hiện tại xã bị cô lập, địa phương đang triển khai các phương án phòng chống lũ lụt, có kế hoạch di dời dân và tài sản đến nơi an toàn.

"Khoảng hơn 160 hộ dân đã bị nước lũ vào vườn, toàn xã đã bị chia cắt, các tuyến đường chính vào xã bị ngập sâu, có đoạn ngập gần 6m, địa phương đang có phương án di dân và tài sản khi nước lũ lên nhanh", ông Hưng nói.

 

 Nhiều tuyến đường bị ngập sâu trong nước lũ gần 6m.

Tại xã Điền Mỹ (huyện Hương Khê), nhiều tuyến đường bị ngập sâu gần 2m, có 4 xóm đang bị cô lập, tại xã Hương Đô (huyện Hương Khê) có 5 hộ bị ngập sâu.

Mưa lớn kéo dài cũng khiến nhiều tuyến đường, kè biển ở tỉnh Hà Tĩnh bị sạt lở nặng, giao thông bị chia cắt.

Để đảm bảo an toàn cho người dân, chính quyền địa phương đã lập các rào chắn tạm thời, cử lực lượng canh gác, tuyệt đối không cho người dân qua lại ở các cầu tràn, địa điểm ngập lụt.

 Đường bị sụt lún do mưa lũ.

Ngoài ra, cơ quan chức năng cũng thường xuyên kiểm tra địa bàn, điểm xung yếu có nguy cơ ngập úng để chủ động đối phó, nhằm giảm xuống thấp nhất thiệt hại do mưa lũ gây ra.

UBND tỉnh Hà Tĩnh đã ban hành công điện khẩn gửi giám đốc các sở; thủ trưởng các ban ngành, đơn vị; chủ tịch UBND các huyện, thành phố, thị xã, khẩn cấp ứng phó với diễn biến bất thường của mưa lũ gây ra.

Tác giả: PHAN ẤN

Nguồn tin: Báo VTC News