Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Từng đau đớn đến mức không dám chất vấn chồng ngoại tình, song khi anh ta tự thú nhận và xin tha thứ thì cô lại cười "cảm ơn" khiến chồng tái xám

Đối mặt với Hưng, Linh không còn tức giận hay oán hận, cô cũng chẳng còn đau khổ quá nhiều dù vết thương lòng thì vẫn còn đó. Cô mỉm cười nhìn Hưng, nhẹ nhàng thốt ra hai từ "cảm ơn" khiến Hưng kinh hãi đến tái mét mặt.

Phụ nữ khi rơi vào lưới tình của một người đàn ông thường có xu hướng coi anh ta là cả thế giới của mình. Phụ nữ khi đã kết hôn thường coi gia đình, chồng con là cả cuộc sống. Họ chỉ biết mải miết năm nay qua năm khác đi làm rồi về phục vụ gia đình, với suy nghĩ chồng con hạnh phúc thì họ cũng vui vẻ. Thế nhưng họ không nghĩ tới, trong trường hợp người đàn ông của họ phản bội thì thế giới của họ cũng lập tức sụp đổ hoàn toàn.

Linh (31 tuổi, Hà Nội) cho biết cô và chồng đến nay đã kết hôn được 6 năm và có một con trai đầu lòng. Cách đây 1 năm, Linh phát hiện chồng có người phụ nữ khác bên ngoài. Đó là một lần Linh tình cờ đọc được tin nhắn chồng cô gửi cho đối phương: "Trời lạnh rồi, không thể ôm em ngay lúc này nên chỉ biết dặn em nhớ mặc áo ấm. Để anh khỏi lo, nhé!".

Linh bảo, thời điểm đó cô biết cảm giác thế nào là trời đất quanh mình như sụp đổ, cả cơ thể và tâm trí đều cạn kiệt sức lực và đau đớn đến cùng cực. 6 năm hôn nhân và 2 năm yêu nhau, Linh luôn coi Hưng - chồng cô là cả cuộc sống của mình. Thế giới của cô chỉ quanh đi quẩn lại giữa công việc, cha mẹ, 1 cô bạn thân và Hưng. Trong đó Hưng gần như choán hết toàn bộ thời gian, sức lực và tâm trí của cô.

 Ảnh minh họa

"Quá đau đớn, tôi chọn cách trốn tránh, không dám đối mặt với sự thật ấy. Tôi không dám chất vấn chồng, dù trong lòng đã có dự đoán chắc chắn về việc chồng ngoại tình. Tôi sợ hãi nếu chính miệng anh ấy thú nhận rằng đã yêu người kia và muốn chia tay tôi. Vì thế tôi thà làm như không biết, tiếp tục bảo trì tình trạng hiện tại...", Linh chia sẻ về nỗi đau trong quá khứ.

Dù không đủ dũng khí chất vấn thẳng mặt chồng nhưng nỗi đau trong lòng người vợ này thì chẳng cách nào có thể gạt sang một bên. Chỉ cần thấy chồng cầm điện thoại là Linh nghĩ ngay đến việc Hưng đang nhắn tin với người tình. Cũng từ ấy Linh không dám động vào điện thoại của anh thêm một lần nào nữa. Cô yêu chồng quá nhiều đến mức hèn nhát. Cô coi Hưng là cả thế giới của mình, đến khi thứ chống đỡ thế giới ấy là tình yêu của Hưng lung lay, thì Linh cũng chới với muốn gục ngã.

Sau những đau khổ và ám ảnh tưởng như không gượng dậy nổi, Linh đã tự vực lại tinh thần. Cô dành nhiều thời gian hơn cho công việc, ra ngoài gặp gỡ bạn bè, đăng ký học thêm lớp học trang điểm và các khóa kỹ năng sống. Nhờ đó cô làm quen thêm nhiều người, mối quan hệ của cô mở rộng, cơ hội phát triển bản thân nhiều hơn và suy nghĩ của cô cũng đổi khác.

"Tôi nhận ra thế giới bên ngoài thật rộng lớn và tươi đẹp. Thế mà bao năm nay tôi đã bó hẹp thế giới của mình trong vỏn vẹn một người đàn ông", Linh cho hay.

Sống cạnh nhau nhiều năm, quá hiểu tính Linh, Hưng đã nhận ra sự thay đổi của vợ và cũng biết rõ ràng nguồn cơn cho sự thay đổi ấy là từ đâu. Sau khi suy nghĩ kỹ càng, Hưng quyết định thú nhận mọi tội lỗi của mình và xin vợ một cơ hội được chuộc lỗi.

 Ảnh minh họa

Đối mặt với Hưng, Linh không còn tức giận hay oán hận, cô cũng chẳng còn đau khổ quá nhiều dù tổn thương thì vẫn còn đó. Cô mỉm cười nhìn Hưng, nhẹ nhàng thốt ra hai từ "cảm ơn" khiến Hưng kinh hãi đến tái mét mặt. Chỉ có Linh mới hiểu, nhờ Hưng ngoại tình mà cô nhận ra bản thân đã sống thảm hại thế nào khi coi một người đàn ông là cả cuộc sống của mình. Cô đặt hạnh phúc, tương lai và hy vọng vào người đàn ông ấy, để rồi thời điểm anh ta phản bội quay lưng, cô cũng ngã khụy theo.

Nhờ Hưng ngoại tình mà Linh mới tỉnh ngộ và có cơ hội trưởng thành hơn. Vì thế cô nói cảm ơn anh là hoàn toàn chân thành. Nhưng nỗi đau trong những ngày tháng ấy thì vẫn là nỗi ám ảnh trong lòng Linh, khiến cô khó bề tha thứ. Có những lỗi lầm không thể nói bỏ qua là có thể bỏ qua. Quên đi sự phản bội đâu dễ dàng như nhấn phím delete để xóa đi một file rác trong máy tính?

"Hiện tại tôi và chồng chưa ly hôn, vẫn sống chung nhà như hai người bạn. Nhưng chuyện ly hôn cũng là sớm muộn mà thôi. Qua sóng gió tôi nhận ra không điều gì quan trọng bằng bản thân mình, khi bạn tập trung vào bản thân thì chẳng tổn thương nào có thể đeo bám bạn dai dẳng nổi", Linh nói.

Linh đã nghĩ đúng, chỉ có bản thân mới là người bạn đồng hành và là tình yêu vĩnh cửu của chính mình. Xây dựng cho bản thân một thế giới phong phú, độc lập thì sẽ chẳng sự ra đi của ai khiến bạn phải đau buồn đến mức gục ngã cả.

Tác giả: An Du

Nguồn tin: Pháp luật & bạn đọc