Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Cây sanh cổ thế "quái" hiếm gặp khiến đại gia ôm tiền tỷ đợi mua cây

Cây cảnh "tứ linh hội tụ" thuộc dòng sanh Nam Điền của một nghệ nhân ở Hà Nội được tạo dáng thế độc - lạ có "1 0 2" khiến nhiều đại gia sẵn sàng chi tiền tỷ để mua.

Cây sanh cảnh được nhiều người ưa chuộng bởi vẻ đẹp độc đáo trong những loại cây cảnh. Trong thực tế thị trường cây cảnh tại Việt Nam thời gian qua đã cho thấy có rất nhiều cây sanh "cổ - kỳ - mỹ" đã được giao dịch với giá tiền tỷ. Đặc biệt dòng cây sanh Nam Điền là loại quý đắt được nhiều người săn lùng mua.

 Cây cảnh "tứ linh hội tụ" có thế dáng "quái" hiếm gặp. Ảnh: Dân Trí

Cây sanh cổ "tứ linh hội tụ" có thế dáng "quái" thuộc sở hữu của nghệ nhân Nguyễn Gia Thọ (Hà Nội) thuộc dòng sanh Nam Điền đang thu hút nhiều người đến chiêm ngưỡng. Được biết cây sanh cổ này ông Thọ mua từ năm 2018 ở Hà Nam với mức giá cũng không hề rẻ.

Cây thuộc dòng sanh Nam Điền và tạo thế theo 4 linh vật nổi tiếng là Long, Lân, Quy, Phượng. Trong đó, rõ nét nhất là ở gần phần bệ đỡ, một nhánh rễ được tạo thành hình con rùa nâng toàn bộ thân cây. Không những vậy, xung quanh mặt rễ cũng được trang trí ứng với các con vật còn lại trong bộ tứ linh. Đặc biệt ở phần ngọn có thế dáng kiểu như 2 đôi cánh của phượng hoàng, biểu hiện cho sức mạnh oai phong, điều này khiến nhiều người ngỡ ngàng trước vẻ đẹp của cây khi lần đầu nhìn thấy.

 Tác phẩm "tứ linh hội tụ" mang vẻ đẹp của thời gian. Ảnh: Dân Trí

Chia sẻ trên báo Dân Trí, nghệ nhân Thọ cho biết tác phẩm "tứ linh hội tụ" hiện có giá lên tới hàng tỷ đồng, nhiều đại gia trả giá tiền tỷ để sở hữu cây sanh cổ này nhưng chủ nhân nhất quyết không bán. Bởi ông Thọ cho rằng, đây là một trong những tác phẩm "độc nhất vô nhị" thuộc dòng sanh Nam Điền.

 Cây sanh cổ có thế "quái" khiến nhiều người trầm trồ khen ngợi.

Cây sanh là một lựa chọn hoàn hảo cho những ai muốn chơi cây cảnh, vì cây dễ chăm sóc và mang những ý nghĩa phong thủy rất tốt đem lại nhiều tài lộc, may mắn cho gia chủ.

Tác giả: Trúc Chi (tổng hợp)

Nguồn tin: nguoiduatin.vn