Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Công Vinh lần đầu kể về việc từ thiện của "cô vợ trời hành" Thuỷ Tiên

Hỏi về việc Thuỷ Tiên "trốn" chồng đi hỗ trợ đồng bào miền Trung do bão lũ, Công Vinh hài hước: "Có vợ trời hành nên trở tay không kịp".

 Thủy Tiên đến Huế giúp đỡ người dân gặp khó khăn do mưa bão, lũ lụt

Thuỷ Tiên có hỏi ý kiến tôi khi bán hột xoàn làm từ thiện

Những ngày qua, mưa lũ ảnh hưởng nghiêm trọng đến đời sống của người dân miền Trung. Chứng kiến cuộc sống khó khăn, chật vật của bà con vùng lũ, Thủy Tiên kêu gọi mọi người ủng hộ thông qua số tài khoản cá nhân.

Chỉ sau 2 ngày kêu gọi, hiện số tiền ủng hộ đồng bào miền Trung thông qua ca sĩ Thủy Tiên đã lên tới hơn 30 tỉ đồng. Bất chấp những hiểm nguy khi đi vào vùng lũ, Thủy Tiên cùng những tình nguyện viên khác đi vào tận các vùng sâu để mang thực phẩm, nhu yếu phẩm cứu bà con khỏi đói rét.

Thậm chí, cô không kịp báo với chồng mà chỉ nghĩ: "Trong thời điểm này, nếu tôi sợ nguy hiểm, không dám đi thì chẳng may người ta đói khát rồi chết thì sao? Thương lắm, tôi chịu không nổi đâu".

Chia sẻ với Báo Giao Thông, Công Vinh tiết lộ anh đã hẹn vợ ít ngày tới, khi nước rút, cả hai sẽ cùng đi. Nhưng cuối cùng, Thủy Tiên vẫn làm theo ý mình. Anh hài hước nói: "Có vợ trời hành nên trở tay không kịp".

"Thuỷ Tiên là người rất quyết đoán. Cô ấy đã thích hoặc quyết làm gì thì đố ai cản được. Lần nào cũng phải đích thân khảo sát và thực hiện tận nơi thì cô ấy mới yên tâm. Nhiều khi đi khảo sát hoặc từ thiện, buổi trưa cô chẳng ăn gì hoặc ăn cái bánh mì, gói mì tôm rồi lại lên đường, bảo nghỉ ngơi cũng không chịu nghỉ. Tối về 3-4 giờ sáng mới ngủ, sáng 6 giờ dậy đi tiếp. Đàn ông như tôi chưa chắc đã làm được, tôi thấy rất nể sức kiên trì của Tiên. Quả thực, phải là người thực sự có tâm thì mới làm được như vậy", cựu danh thủ của ĐTVN tâm sự.

 Bất chấp mưa lũ, Thủy Tiên tự tay mang lương thực và nhu yếu phẩm cứu đói đồng bào vùng lũ

Hình ảnh Thủy Tiên mặt mũi phờ phạc, quần sắn tới bắp đùi lội nước chèo thuyền đi qua những vùng nước còn chưa rút để tiếp tế cho người dân đang hứng chịu thiên tai khiến mọi người vô cùg cảm kích, xúc động. Chính sự giản dị mà tấm chân tình của Thuỷ Tiên khiến mọi người yêu mến gọi cô là "cô Tiên" ngoài đời thật.

Cô thậm chí còn bán cả nữ trang của mình để làm từ thiện với mong muốn góp chút tấm lòng với bà con nghèo hồi đầu năm. Công Vinh thừa nhận: "Tiên có một cái hột xoàn rất lớn. Khi bán hột xoàn Thuỷ Tiên có hỏi ý kiến tôi. Sau khi bán xong cô ấy làm từ thiện luôn. Tiên có nói với tôi rằng, trước đây cô ấy rất thích, nhưng sau này khi hiểu ra, cô ấy không đeo bất cứ thứ trang sức đắt đỏ gì trên người cả".

 

Luôn làm minh bạch và đúng lương tâm

Đây không phải lần đầu Thuỷ Tiên kêu gọi từ thiện được số tiền "khủng" chỉ trong thời gian ngắn. Trước đó, vào tháng 3 năm nay khi bà con miền Tây đang vật lộn trong cơn hạn mặn, Thủy Tiên cũng đã quyên góp 14 tỉ đồng và ca sĩ cũng trực tiếp đi trao quà, xây dựng công trình, máy lọc nước ngọt tại nơi đây.

 Thuỷ Tiên - Công Vinh trong chuyến từ thiện ở miền Tây hồi tháng 3/2020

Những ngày cận Tết 2020, vợ chồng Công Vinh - Thủy Tiên đã dành thời gian để mang Tết về cho hàng trăm công nhân không có tiền lương, thưởng Tết ở Bình Dương. Cặp vợ chồng đã trao gần 1 tỉ tiền hỗ trợ, trong đó có 200 triệu của vợ chồng nữ ca sĩ, còn lại là số tiền của cộng đồng.

Công Vinh cho biết, để có được sự uy tín đó không phải điều dễ dàng. Điều quan trong nhất là sự rõ ràng, minh bạch về vấn đề kinh tế. "Nếu không có sự tin tưởng của mọi người thì không thể huy động được số tiền như vậy. Mình chỉ cần làm đúng với lương tâm của mình và coi rằng mang đến niềm vui cho mọi người là niềm hạnh phúc. Bởi, nếu mình lấy của người khác thứ gì, thì mình sẽ mất rất nhiều thứ khác", ông xã của Thuỷ Tiên tâm sự.

 Công Vinh thường âm thầm ủng hộ vợ trong các chuyến thiện nguyện

Thực tế, không khó để bắt gặp hình ảnh Công Vinh luôn bên cạnh vợ mình dù là chiều hay sáng, bất kể Thủy Tiên có đi đến đâu thì Công Vinh luôn sẵn sàng đồng hành cùng vợ, dù đó có là nơi xa xôi hay hẻo lánh. Lần này, anh dự định khi nước rút sẽ ra các tỉnh ở miền Trung cùng vợ giúp đỡ người dân vùng lũ.

Hỏi Công Vinh về người vợ Thuỷ Tiên, cựu danh thủ không chần chừ: "Tôi chỉ có thể nói rằng, tôi rất may mắn khi có được Thuỷ Tiên. Đó là một món quà quý giá nhất mà tôi nhận được ở kiếp này. Tôi vẫn hay nói với Tiên rằng: "Có lẽ ba là người sướng nhất vì chẳng cần làm gì, mẹ lo hết". Tôi cảm thấy rất hạnh phúc và không mơ tưởng đến điều gì khác nữa"

Tác giả: Minh Hiếu

Nguồn tin: Báo Giao thông