Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Thủy Tiên đã nhận được 30 tỷ, suýt bị lật thuyền khi đi vào vùng lũ

Nữ ca sĩ cho biết khi quyết định đi cứu trợ người dân vùng lũ, cô chấp nhận phải đối diện với rủi ro khiến người hâm mộ không khỏi xúc động.

Xuyên suốt ngày hôm qua (15/10), Thủy Tiên thực hiện hành trình cứu trợ lương thực và giúp đỡ cho người dân ở các tỉnh miền Trung. Khoảnh khắc nữ ca sĩ đứng giữa biển người trao từng thùng mỳ, lội nước vào thăm nhà bà con thật sự đã tạo nên một hình ảnh xúc động, ấm lòng giữa mùa lũ. Dù vậy, vẫn có những ý kiến yêu cầu Thuỷ Tiên minh bạch số tiền chi ra hay đánh giá việc cô cho các hộ gia đình 10 - 20 triệu xứng đáng hay không.

 

Trên trang cá nhân mới đây, Thủy Tiên đăng tải dòng trạng thái chia sẻ về thông tin chuyến tình nguyện giúp đỡ người dân miền Trung chịu ảnh hưởng của mưa lũ. Chỉ sau thời gian ngắn đứng ra kêu gọi, nữ ca sĩ vui mừng thông báo đến hiện tại, số tiền đã cán mốc 30 tỉ đồng.

Cũng trong dịp này, bà xã Công Vinh trải lòng về những ồn ào phải đối mặt khi “ra tay" giúp người khó khăn. Cô tâm sự: “Mọi người biết tại sao lúc đầu mình trăn trở không biết có nên làm hay không làm không? Khi mình kêu gọi một số tiền lớn thì mọi phiền phức và rủi ro có thể xảy ra. Nhưng mình đã quyết định làm thì mình đã lường trước và chấp nhận đối mặt".

 

Theo Thủy Tiên, tùy hoàn cảnh thực thế, cô sẽ quyết định giúp đỡ người dân nhiều hay ít. Cô viết: "20 triệu đồng sẽ có người thấy nhiều, nhưng hoàn cảnh của họ mất mát lớn sau lũ, như mùa màng thất bát, gia cầm bị trôi hay bệnh tật ốm đau... Hay ông già và cô cháu gái mất trí làm sao đủ khả năng lao động để kiếm tiền? Hãy đứng vào hoàn cảnh của họ mà chia sẻ".

Nữ ca sĩ cho biết người dân ở trong vùng ngập sâu, bị cô lập, không dám ra ngoài vì sợ bị nước cuốn trôi. Những ngày lũ, họ phải leo lên nóc nhà ngồi cả ngày đêm, không dám ngủ.

"Khi tôi hỏi thăm, họ bảo đói vì có bữa ăn, bữa nhịn. Và họ khóc, mắt đỏ nhòe. Tôi tặng 20 triệu đồng vẫn cảm thấy ít. Nhưng nghĩ còn nhiều người cần hỗ trợ nên thôi. Không hiểu sao có người nói là họ xạo, không tin họ khổ và nợ nần thật nhỉ?", Thủy Tiên bức xúc khi có người nghi ngờ một số hoàn cảnh được cô tặng tiền.

 

Thủy Tiên kể khi đi vào khu vực mà cô hỗ trợ nhiều tiền, lúc về thuyền của nữ ca sĩ suýt bị lật. Theo cô, chỉ cách một khoảnh khắc "nếu không hoảng loạn hét to khi thấy nước tràn mạnh vào thuyền thì có lẽ chẳng đi về được nữa rồi". Bà xã Công Vinh cho hay vì khu vực này nguy hiểm nên người dân không dám bơi ra tìm thức ăn.

Cô kể: “Ở trong vùng đó ngập sâu, người dân cô lập, không ai dám ra ngoài vì sợ bị cuốn trôi. Nước vừa rút xuống nền nhà được một ngày thôi, sân vẫn đầy nước, vệt nước vẫn còn trên tường rất cao, những ngày lũ họ phải leo lên nóc nhà ngồi cả đêm, cả ngày không ngủ. Mình hỏi thăm thì họ bảo rằng họ đói, bữa ăn bữa nhịn và họ khóc mắt họ đỏ nhòe nước. Mình tặng 20 triệu vẫn cảm thấy còn ít. Nhưng nghĩ còn nhiều người cần hỗ trợ nên thôi. Không hiểu sao có người còn bảo nhìn họ xạo không tin là họ khổ và nợ thật nhỉ?”.

Trải qua hai ngày dậy sớm, thức khuya đến tận nơi phát nhu yếu phẩm cho bà con nghèo vùng lũ, Thủy Tiên khẳng định cô vẫn khỏe, không cảm thấy mệt. Đối với cô, được cho đi đã là hạnh phúc. Điều khiến cô khó chịu nhất là bị ngứa chân do phải lội nước bẩn.

Cùng với Thủy Tiên, đông đảo nghệ sĩ Việt cũng kêu gọi đóng góp ủng hộ người dân miền Trung. Lý Hải, Minh Hà thông báo đã nhận được 3,5 tỷ đồng. Thúy Diễm và Lương Thế Thành kêu gọi được 450 triệu đồng. Riêng Trấn Thành đóng góp 300 triệu đồng và kêu gọi cộng đồng cùng chung tay.

Hoa hậu Kỳ Duyên thông báo cô đã nhận được gần 400 triệu đồng. Cô dự định sẽ có mặt tại một số xã khó khăn của tỉnh Quảng Trị vào ngày 17/10.

Tác giả: Đo Đo

Nguồn tin: doisongplus.vn