Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Bà Tân Vlog phủ nhận thu nhập khủng, tiết lộ tiền kiếm được từ YouTube chỉ ngang phụ hồ

Bà Tân Vlog đã phủ nhận những tin đồn xoay quanh thu nhập khủng mà bà nhận được từ việc sản xuất video trên YouTube.

Bắt đầu từ giữa năm 2019, kênh YouTube Bà Tân Vlog đã trở thành hiện tượng của Việt Nam với tốc độ 'tăng sub, tăng view' nhanh chóng mặt. Chỉ sau 20 ngày, kênh YouTube của bà Tân đã được nhận nút vàng và không lâu sau thì được bật chức năng kiếm tiền.

 

Tuy nhiên, thời gian trở lại đây, gia đình bà Tân liên tiếp trở thành tâm điểm của dư luận, khi con trai cả bà là Hưng Vlog (tên thật Nguyễn Văn Hưng) liên tiếp bị cơ quan chức năng xử phạt vì đăng clip không phù hợp với thuần phong, mỹ tục. Các thành viên còn lại trong gia đình của bà Tân cũng bị cho là chuyên làm các clip câu view.

Trong một chia sẻ với Lao Động mới đây, bà Tân khẳng định trong thời gian tới, các video mà gia đình bà đăng lên YouTube sẽ chọn lọc kĩ càng hơn về nội dung.

 Bà Tân khẳng định trong thời gian tới, các video mà gia đình bà đăng lên YouTube sẽ chọn lọc kĩ càng hơn về nội dung. (Ảnh: Internet)

Cũng trong chia sẻ, bà Tân đã phủ nhận những tin đồn xoay quanh thu nhập khủng mà bà nhận được từ việc sản xuất video trên YouTube.

 Theo bà Tân, "tiền làm YouTube cũng chỉ ngang công đi xách vữa thôi".

“Kiếm được mấy tỷ một tháng thì bà đã không phải mặc áo đểu, đi dép lê thế này. Người ta toàn ấp tiền vào người bà bằng lời thôi. Làm gì có nhiều tiền thật đâu. Ai cũng bảo bà này giàu lắm nhưng tiền làm YouTube cũng chỉ ngang công đi xách vữa thôi”, bà Tân nửa đùa nửa thật nói.

 Trước đó, con trai bà Tân - Hưng Vlog cũng từng phủ nhận thu nhập khủng của mẹ mình.

Trong một chia sẻ với báo giới, nam vlogger này cho biết: “Vì RPM (doanh thu mỗi 1.000 lần hiển thị) của Việt Nam không cao như nước ngoài. Nếu nhìn lượng view của kênh Bà Tân Vlog mà đánh giá số tiền nhận được thì chưa đúng. Giá trị 1000 người xem của Việt Nam chỉ bằng 10 người xem của Mỹ.”

“Doanh thu cao như vậy là không thể được. Tôi hoàn toàn phủ nhận việc có doanh thu hàng chục nghìn đô như vậy. Vì thực tế, doanh thu không thể được nhiều như vậy”, Hưng Vlog cho biết thêm.

 Con trai bà Tân từng cho biết, nếu nhìn lượng view của kênh Bà Tân Vlog mà đánh giá số tiền nhận được thì chưa đúng.

Ngoài ra, con trai Bà Tân Vlog còn cho biết đang hợp tác với một bên thứ 3 để được bảo vệ về vấn đề bản quyền cũng như đóng thuế cho kênh. Bên thứ 3 này được trả 15% trong tổng thu nhập từ YouTube của bà Tân Vlog.

Còn theo ghi nhận của Social Blade, chuyên trang thống kê độc lập uy tín nhất thế giới về các nền tảng mạng xã hội, kênh Bà Tân Vlog hiện có hơn 4 triệu lượt theo dõi. Các video cũng dao động trên dưới 1 triệu lượt xem, hoặc có thể lên đến 2 - 3 triệu lượt xem.

 Social Blade ước tính, thu nhập của Bà Tân Vlog từ YouTube dao động từ 3.800 USD - 61.300 USD mỗi tháng (khoảng 88 triệu đồng - 1.4 tỷ đồng).(Ảnh chụp màn hình)

Tuy nhiên, cần lưu ý rằng số liệu mà chuyên trang thống kê Social Blade đưa ra là độc lập, và chỉ mang tính chất ước tính doanh thu chứ không phải là con số chính xác.

Bởi số tiền YouTube trả cho một kênh phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố như: Video có bao nhiêu quảng cáo; quảng cáo xuất hiện trong video thuộc thể loại quảng cáo gì; người xem video có nhấn vào quảng cáo để đến trang giới thiệu sản phẩm đó không; người xem video đang sống ở quốc gia nào,...

Tác giả: Duy Huỳnh

Nguồn tin: saostar.vn