Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


'Tên trộm' lấy đi chiếc áo mưa rồi để lại lời nhắn khiến cư dân mạng tranh cãi dữ dội

Mặc dù lấy đi áo mưa rồi để lại lời nhắn đi kèm với hành động thực tế, tuy nhiên việc làm này cũng đã khiến nhiều người cảm thấy vô cùng bức xúc.

Những vụ việc trộm cắp tại các nhà xe hay khu trông giữ đồ đạc cá nhân có lẽ đã không còn quá xa lạ. Dù có đề cao cảnh giác đến đâu thì những vật dụng như nón bảo hiểm, gương xe,… vẫn “không cánh mà bay” trong sự bất lực của đơn vị trông coi lẫn chủ tài sản.

Thế nhưng một vật dụng khác mà nhiều người hiếm khi nghĩ đến là áo mưa cũng đã bất đắc dĩ trở thành “miếng mồi ngon” trong mùa mưa năm nay.

Mới đây, sự việc chiếc áo mưa bị mất đã trở thành chủ đề bàn tán xôn xao của cư dân mạng. Thế nhưng không như nhiều trường hợp trộm cắp khác, lần này “tên trộm” đã để lại mẫu giấy ghi lời nhắn kèm theo tiền bồi thường cho chủ nhân của chiếc áo mưa.

 

Trên mẫu giấy note màu vàng được “tên trộm” dán vào xe máy là dòng chữ: “Xin lỗi bạn! Mình bị mất áo mưa, mình có việc về gấp!”. Đi cùng với mẫu giấy là tờ tiền mệnh giá 50 nghìn đồng được giấu kỹ vào phía trong.

 

 

Mặc dù “tên trộm” có lẽ chỉ muốn mua lại chiếc áo mưa do tình huống bất ngờ, tuy nhiên bên cạnh những lời ngợi khen thì cũng có ý kiến cho rằng, việc làm này là vô cùng xấu xí. Dẫu biết rằng chiếc áo mưa có thể chưa đến 50 nghìn đồng, tuy nhiên trong mùa mưa như hiện nay, nếu chủ nhân cũng có công việc gấp và muốn về nhà thì làm sao có thể mua được chiếc áo mưa khác.

- “Hành động đẹp đấy, đi trộm mà có tâm thế này thì quả là hiếm gặp”.

- “Không biết chủ nhân của chiếc áo mưa sẽ khóc hay cười khi đối diện với tình huống này đây”.

- “Chưa biết là người khác sẽ nghĩ như thế nào nhưng đối với mình trộm cắp hay lấy đi một món đồ, tài sản của người khác khi chưa được sự cho phép là mất lịch sự rồi”.

- “Bạn có việc gấp, còn người ta thì không? Mưa tầm tã cả ngày thế này, giờ người ta lấy 50 nghìn của bạn để lên đầu đội về cho đỡ ướt hay là mua thuốc cảm uống trước luôn”.

- "Không phải cứ để lại tiền là được hoan nghênh. Trời mưa to gió lớn, cần có áo mưa để về nhà, không thì ướt như chuột, cảm lạnh, hoặc nếu cần đi gặp người khác thì bộ dạng trở nên nhếch nhác. Nếu bạn kia có việc gấp chẳng đặng đừng, sao không đội mưa mà về, mà lại bắt người khác đội mưa?"

Hiện vụ việc kể trên vẫn đang là chủ đề tranh cãi dữ dội và chưa có dấu hiệu hạ nhiệt.