Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Lần đầu bị khuất phục trên sân nhà, HLV HAGL nói lời bất ngờ

HLV Nguyễn Văn Đàn cho rằng trọng tài đã khiến cầu thủ HAGL ức chế, dẫn tới kết quả không có lợi.

 HAGL thua thảm Hà Nội trên sân nhà. Ảnh Thanh Niên

Chiều 15/10, HAGL tiếp đón Hà Nội FC trên sân nhà tại vòng 2 giai đoạn 2 V-League 2020. Dù rất nỗ lực nhưng đoàn quân áo trắng phải nhận kết quả thua 0-4 sau các bàn thắng của Việt Anh (cú đúp), Rimario và Omar. Đây là trận thua đầu tiên của HAGL trên sân nhà từ đầu mùa.

Tỉ số trên phản ánh đúng cục diện thế trận 90 phút tại sân Pleiku. Hà Nội FC với sự đồng đều ở các tuyến, lối chơi nhịp nhàng hoàn toàn áp đảo đoàn quân phố Núi. Tuy nhiên, HLV Nguyễn Văn Đàn lại cho ràng các học trò của ông thua là do trọng tài.

"Chúng tôi đã chuẩn bị kỹ càng, nhưng thời điểm đang chơi thăng hoa, có tình huống lợi thế ảnh hưởng đến cục diện trận đấu thì lại không nhận được lợi thế", ông Đàn nói về tình huống từ chối bàn thắng và penalty đầu trận.

"Cầu thủ của tôi bị ức chế, không giữ được sự tập trung. Sau khi thủng lưới lại buộc phải dâng cao tìm bàn gỡ để từ đó Hà Nội tung ra những đường phản công. Đội Hà Nội rất mạnh trong việc cướp bóng triển khai tấn công nhanh.

Chúc mừng đội Hà Nội. Họ xứng đáng giành chiến thắng. Còn về trọng tài, chúng tôi xác định vào cuộc chơi dù ức chế nhưng luôn phải tuân thủ mọi quyết định của trọng tài”, ông Đàn nói tiếp.

Bên cạnh trọng tài, HLV Văn Đàn còn cho rằng việc thiếu vắng nhân tố chủ chốt ở hàng thủ khiến HAGL phòng ngự kém hiệu quả.

“Hà Nội có Rimario đầy sức mạnh còn HAGL vắng một số vị trí ở hàng thủ do chấn thương và thẻ phạt. Một số vị trí của chúng tôi không đủ khả năng đánh chặn Rimario”, tân HLV HAGL chia sẻ.

Mặc dù có vẻ không phục thắng lợi của Hà Nội FC nhưng HLV Nguyễn Văn Đàn vẫn đánh giá đại diện Thủ đô là ứng viên sáng giá cho ngôi vô địch: “Hà Nội rất mạnh và có sự đồng đều giữa cầu thủ đá chính và dự bị. Đó là lợi thế lớn khi thi đấu mật độ 5 ngày một trận”.

Tác giả: Phương Linh

Nguồn tin: Báo Giao thông