Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Dính vào ma túy, ông bố trẻ không được gặp mặt con mới chào đời

Thời điểm Cha bị bắt, người vợ đang mang bầu đứa con thứ 4. Ngày Cha hầu tòa, người vợ mới sinh con được 4 ngày nên không xuống tòa gặp chồng được. Ông bố trẻ tỏ ra hối hận khi nhắc đến các con.

 Bị cáo Và Bá Cha

Ngày 15/10, TAND tỉnh Nghệ An mở phiên tòa hình sự sơ thẩm xét xử Và Bá Cha (25 tuổi), trú xã Tri Lễ, huyện Quế Phong (tỉnh Nghệ An) về tội Mua bán trái phép chất ma túy. 25 tuổi, Cha là ông bố của 4 đứa con. Trong đó, người con út mới chào đời được 4 ngày.

Theo cáo trạng, khoảng tháng 4/2020, Và Bá Cha gặp người tên Thân tại thị trấn Tân Lạc (huyện Quỳ Châu), hai bên cho nhau số điện thoại để liên lạc mua bán ma túy. Trưa 25/6/2020, Thân gọi điện đặt mua của Cha 1 bánh heroin và 5 gói hồng phiến.

Để có ma túy bán, Cha gọi điện cho người đàn ông tên Xềnh (người Lào) hỏi mua ma túy và được báo giá 1 bánh heroin: 80 triệu đồng và 5 gói hồng phiến giá 5 triệu đồng. Xềnh cho Cha nợ khi nào bán xong thì trả tiền. Sau đó, Cha gọi điện cho Thân báo giá 100 triệu đồng cho 2 loại ma túy.

3h ngày 26/6/2020, Cha đến gặp Xềnh để lấy ma túy. Sau đó, Cha rủ em trai mình đi thị trấn Tân Lạc chơi và tìm việc làm. Người em trai không biết mục đích chính của anh nên đồng ý đi.

11h cùng ngày, khi hai anh em Cha đang đi xe máy thì bị công an yêu cầu dừng xe để kiểm tra, phát hiện 1 bánh heroin có khối lượng 350,58 gam và 5 gói ma túy 96,99 gam.

Tại tòa, bị cáo thừa nhận mọi hành vi phạm tội. Bị cáo khai vì nghèo, vợ lại chuẩn bị sinh con nên muốn làm liều để kiếm tiền. “Bị cáo biết mình sai rồi, bị cáo sẽ chừa, không phạm tội nữa”, Cha trình bày trước tòa và xin giảm án vì con đông, vợ mới sinh con.

HĐXX đã tuyên phạt bị cáo Và Bá Cha 20 năm tù về tội Mua bán trái phép chất ma túy./.