Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Sạt lở thủy điện Rào Trăng 3: Chủ tịch huyện Phong Điền và 1 PV mất tích

Trong danh sách 13 người cứu hộ sạt lở thủy điện Rào Trăng 3 đang mất tích có chủ tịch UBND huyện Phong Điền và 1 phóng viên.

 Bản đồ vị trí xảy ra các vụ sạt lở khiến 30 người mất tích. Đồ họa: Nguồn Thanh niên

Theo nguồn tin của PV Báo Giao thông, trong danh sách 13 người trong đoàn cứu hộ công nhân thủy điện Rào Trăng 3 đang mất tích có ông Nguyễn Văn Bình, Chủ tịch UBND huyện Phong Điền.

Cụ thể, khi hay tin công nhân thủy điện Rào Trăng 3 gặp nạn, ông Nguyễn Văn Bình tham gia đoàn công tác cùng lãnh đạo Quân khu 4 và UBND tỉnh Thừa Thiên Huế. Đến rạng sáng 13/10, ông Bình cùng 12 thành viên đoàn công tác đã bị mất tích do núi lở.

Ngoài ông Bình, tại Thừa Thiên Huế còn có một phóng viên Cổng Thông tin điện tử bị gặp nạn. 11 người mất liên lạc còn lại thuộc lực lượng quân đội, trong đó 3 người công tác tại cơ quan quân sự tỉnh Thừa Thiên Huế.

Liên quan đến công tác tiếp cận hiện trường, tìm kiếm các nạn nhân, đại diện lãnh đạo UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế, cho biết, sáng 14/10, Ban chỉ đạo TKCN tỉnh đã họp để tiếp tục công tác cứu hộ, cứu nạn tại thủy điện Rào Trăng. Mục tiêu tiếp cận để tìm kiếm cứu hộ cứu nạn là trạm quản lý rừng tiểu khu 67 67 và thủy điện Rào Trăng 3,4 và thủy điện A Lin B1, B2.

Hướng tiếp cận từ 3 mũi: đường không (may bay trực thăng), đường thủy và đường bộ. Dự kiên cuối giờ sáng nay, hướng tiếp cận sẽ được thông tuyến để thực hiện các biện pháp cứu hộ, cứu nạn tại điểm sạt lở trạm quản lý rừng tiểu khu 67.

Được biết, đến trưa nay, bộ đội đã tiếp cận được khu vực trạm kiểm lâm 67 để cứu nạn, sau đó, tiếp tục san gạt đất đá sạt lở để tiếp cận thủy điện Rào Trăng 3.

Trước đó, vào 12h ngày 12/10, một người dân gọi điện thoại trực tiếp cho Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế Phan Thiên Định, thông báo 10 công nhân đang thi công thủy điện Rào Trăng 3 thì xảy ra sự cố sụt lở đất khiến những người này bị vùi lấp.

Nhận được thông tin, Chủ tịch UBND tỉnh đã tổ chức Đoàn công tác đi kiểm tra, xác minh để có phương án cứu hộ, cứu nạn. Thành phần Đoàn có 21 người gồm: Lãnh đạo UBND tỉnh, Cục Cứu hộ - Cứu nạn (Bộ Tổng Tham mưu QĐND Việt Nam), Quân khu 4, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Thừa Thiên - Huế, lãnh đạo UBND huyện Phong Điền, Ban Chỉ huy Quân sự huyện Phong Điền và một số cơ quan liên quan.

Đoàn xuất phát lúc 14h ngày 12/10 từ Huyện ủy huyện Phong Điền đi thủy điện Rào Trăng 3. Đến 16h, đoàn đến ngầm tràn sâu trên đường 71, ô tô không qua được. Vì vậy, Đoàn để lại ô tô, đi bộ vào thủy điện Rào Trăng 3 (khoảng 13km). Đến 21h cùng ngày, Đoàn đến tiểu khu 67, trạm Kiểm lâm Sông Bồ.

Theo thông tin báo về tỉnh lúc 22h ngày 12/10, Đoàn dừng nghỉ tại nhà Kiểm lâm để sáng sớm hôm sau hành quân tiếp. Lúc 0h ngày 13/10 xuất hiện tiếng nổ lớn, núi, đất đá bị sụt đổ trùm lên nhà Kiểm lâm nơi Đoàn đang nghỉ.

Theo thông tin ban đầu, 8 người đã thoát được ra ngoài, 13 người hiện còn mất tích, trong đó có 11 cán bộ quân đội và hai cán bộ địa phương.

Tác giả: Nhóm phóng viên

Nguồn tin: Báo Giao thông