Nghệ An 24h

Công Vinh gọi Thủy Tiên là “cô vợ trời hành” vì một mình bay ra Huế cứu trợ

Công Vinh chỉ biết cầu nguyện và gọi Thủy Tiên là “cô vợ trời hành” khi tranh thủ lúc chồng đi làm đã đặt vé máy bay, một mình đến Huế để cứu trợ cho bà con miền Trung.

Tối ngày 13/10, Thủy Tiên đăng tải thông tin đã có mặt tại Huế để nhanh chóng cứu trợ bà con miền Trung đang gặp khó khăn, thiếu thốn lương thực vì ngập lụt suốt cả tuần qua.

Thủy Tiên cũng cho biết, đến tối ngày 13/10 - sau gần một ngày kêu gọi cô đã nhận được số tiền hơn 8 tỷ đồng để giúp đỡ miền Trung.

Ngay sau thông tin cập nhật của Thủy Tiên, ông xã Công Vinh cũng bất ngờ lên tiếng chia sẻ trạng thái “bất lực” của mình và gọi Thủy Tiên là “cô vợ trời hành”. Bởi tính từ thời gian lên tiếng kêu gọi quyên góp đến khi quyết định bay ngay ra Huế chỉ vỏn vẹn hơn 10 tiếng đồng hồ, Thủy Tiên đã có mặt tại tâm lũ.

Chia sẻ của Công Vinh về việc Thủy Tiên "trốn chồng" một mình bay ra Huế để cứu trợ vì lo lắng bà con đang thiếu thốn trong bão lũ.

Cựu tiền đạo Công Vinh chia sẻ về nỗi lo khi chứng kiến cô vợ “lén” đi một mình để giúp đỡ người dân bị ảnh hưởng do lũ lụt một cách nhanh nhất.

Anh viết: "Bả bảo đi miền Trung, người ta đang hết thức ăn nước uống, đi giúp thôi việc gì tính sau. Mình lo nguy hiểm vì ngoài kia nước đang dâng cao, đàn ông còn không dám đi, phụ nữ chân yếu tay mềm đi làm sao mà được, tuần sau lũ rút thì 2 vợ chồng ra. Mắng xong thì mình đi làm, chiều về bả đã bay tới Huế luôn rồi trời ơi. Trời hành bà này hay sao mà “lì” kinh dị đi. Bả nói, lúc này người ta đói khổ mới cần mình, đi được đâu hay đến đó, lũ rút lại đi tiếp".

Công Vinh cho biết, khi những thông tin mất mát về người và của do lũ lụt gây ra thì vợ anh đã rất sốt ruột. Tuy nhiên, hiện tại lũ chưa kịp rút thì bão lại đến nên trước ý định trực tiếp đi cứu trợ của Thủy Tiên anh đã khuyên can vì cô không thể đi một mình, ít nhất 2 vợ chồng phải đi cùng nhau.

Thủy Tiên và Công Vinh là một trong những nghệ sĩ chăm chỉ nhất showbiz trong các hoạt động thiện nguyện, cứu trợ người dân.

Thế nhưng, Công Vinh cũng không ngờ rằng Thủy Tiên lại quá kiên quyết và nhanh gọn cho việc phải tự mình đi cứu trợ. Thời điểm này, cựu tiền đạo chỉ biết cầu nguyện cho Thủy Tiên bình an bởi anh bị “kẹt” lại TPHCM vì công việc và cô con gái.

Về phần Thủy Tiên, chỉ sau 2 tiếng kêu gọi cộng đồng chung tay ủng hộ bà con miền Trung, cô đã nhận được số tiền 2 tỷ đồng. Ngay lập tức Thủy Tiên tìm chuyến bay để nhanh chóng bay ra Huế.

Chia sẻ cùng Dân trí, Thủy Tiên cho biết rất nhiều người ngăn cản cô bay ra Huế vì sợ bão tới không bay được, nhưng cô vẫn mặc kệ. Mặc dù có phần lo lắng bão tới sẽ không về được, thế nhưng Thủy Tiên vẫn quyết tâm ra Huế để trực tiếp cứu trợ cho bà con.

Đến Huế, Thủy Tiên liên tục cập nhật số tiền nhận được cứ tăng dần, từ 5 tỷ lên 7 tỷ, cuối ngày13/10, Thủy Tiên đã kêu gọi được hơn 8 tỷ đồng.

Thủy Tiên nhanh chóng đi mua hàng để cứu trợ bà con miền Trung

Ngay khi đáp máy bay, Thủy Tiên đến thẳng nơi mua hàng để trả tiền mua đồ tiếp tế, gồm: mì, bánh mì, sữa, nước, dầu gió, áo phao, thuốc cảm sốt, thuốc tiêu chảy... để hôm sau đi cứu trợ ngay.

Được biết, trong ngày hôm nay Thủy Tiên sẽ bắt đầu đi tiếp tế ở những vùng ngập mất điện, cạn kiệt lương thực và nước uống.

Thủy Tiên chia sẻ hành trình đi cứu trợ của mình, dự kiến sẽ khởi hành từ Huế đi trên quốc lộ 13 đi đến chợ An Lộ để đi tàu vô trong khu ngập sâu. Nhưng trên đường đi cô có thể dừng thả hàng giữa đường nếu có người dân gần đường cái bị ngập 2 bên đường, gần quốc lộ có thể đại diện chèo xuồng ra lấy. Thủy Tiên sẽ dừng lại để hỏi thăm và trao quà luôn cho bà con.

Ngoài ra, Thủy Tiên cũng chia sẻ thêm, sau khi lũ rút, cô sẽ ra thêm nhiều đợt để hỗ trợ người dân tiền mặt trang trải cuộc sống và sửa chữa nhà cửa hư hại. “Nếu mọi người đóng góp nhiều hơn mình mà dư tiền thì mình sẽ làm các công trình dân sinh như cầu đường hư hại sau lũ nhé”.