Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Giá khoảng 1,2 tỷ đồng, Toyota Fortuner 2.4 Legender mới về đại lý có gì đặc biệt?

Mẫu SUV 7 chỗ Toyota Fortuner 2021 máy dầu 2.4 Legender 4x2 AT mới đây đã có mặt tại đại lý ở Việt Nam. Xe có ngoại hình thể thao hơn các phiên bản thường cùng giá bán khoảng 1,2 tỷ đồng.

Theo báo Kiến Thức, Toyota Fortuner 2021 máy dầu 2.4 Legender 4x2 AT có giá bán 1,195 tỷ đồng mới về đại lý là phiên bản có sức cạnh tranh cao trong phân khúc SUV 7 chỗ tại Việt Nam.

Phiên bản này sở hữu nhiều ưu điểm như động cơ dầu 2.4L tiết kiệm, mang tính kinh tế, hộp số tự động giúp lái xe nhàn rỗi hơn. Đặc biệt, phiên bản này là một trong hai phiên bản của Fortuner 2021 có gói trang bị ngoại, nội thất mang hơi hướng thể thao – Legender bắt mắt.

  Toyota Fortuner Legender. Ảnh: Zing

Trên thực tế, 2.4L Legender chính là phiên bản được nhiều khách hàng Việt chờ đợi nhất, vì nó có giá bán dễ tiếp cận hơn nhiều so với phiên bản full “đồ chơi” Fortuner 2.8L Legender 4x4 AT có giá bán lên đến 1,426 tỷ đồng. Hiện tại, Fortuner 2.4L Legender 2021 mới đang khá khan hàng, nhất là các đại lý ở khu vực phía Nam. Một số khách hàng đặt hàng phải chờ đợi đến tháng 11 - 12 mới có xe.

Về ngoại hình, xe có những đường nét thiết kế mang phong cách thể thao và năng động. Các chi tiết giúp nhận diện nhanh bản Legender so với phiên bản thường ở phần đầu gồm đèn định vị ban ngày hình xương cá, lưới tản nhiệt kép tối màu có viền trang trí màu đen bóng và hốc đèn sương mù nhỏ gọn. Hệ thống đèn chiếu sáng là loại Bi-LED dùng bóng Projector có cảm biến bật/tắt tự động và chức năng tự cân bằng góc chiếu.

Ở phần thân, bộ mâm 18 inch của bản Legender có thiết kế đa chấu dạng 5 chấu cách điệu chữ V sơn 2 màu, trông thể thao hơn kiểu la-zăng của phiên bản Fortuner khác. Khi nhìn từ phía sau, Fortuner Legender nổi bật với cụm đèn hậu đồ họa LED được làm mới theo hình chữ V nằm ngang hiện đại hơn. Ngoài ra, thanh kim loại nằm ngang được sơn tối màu và đèn phản quang có thêm chi tiết trang trí giúp đuôi xe mạnh mẽ hơn.

 

 

 

  Một số chi tiết của xe. Ảnh: Zing

Kích thước tổng thể của xe bao gồm chiều dài x rộng x cao tương ứng 4.795 x 1.855 x 1.835 mm, chiều dài cơ sở 2.745 mm, khoảng sáng gầm 279 mm và bán kính quay vòng đạt 5,8 m.

Về nội thất, nhiều chi tiết nội thất được bọc da đen-đỏ (thiết kế thể thao), ghế lái và ghế phụ chỉnh điện 8 hướng, điều hòa 2 giàn lạnh tự động. Hệ thống giải trí trên xe sử dụng đầu DVD cảm ứng 8 inch, 6 loa, AUX/USB/Bluetooth tích hợp kết nối Apple Car Play/Android Auto. Vô lăng có lẫy chuyển số.

 

 

  Không gian nội thất của xe. Ảnh: Kiến Thức

Về khả năng vận hành, theo Zing.vn, xe được trang bị khối động cơ diesel tăng áp I4 dung tích 2.8L. Công suất tối đa đạt 147 mã lực ở 3.400 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại đạt 400 Nm ở 1.600 vòng/phút. Xe sử dụng hộp số tự động 6 cấp và hệ dẫn động cầu sau. Ở model Legender 2 cầu, động cơ dầu 2.8L được tinh chỉnh cho thông số cao hơn, đạt 201 mã lực và 500 Nm.

Nhìn chung, tính năng vận hành của Fortuner Legender 2.8 AT 4x2 kém hấp dẫn hơn so với 2 đối thủ từ Mitsubishi và Ford. Pajero Sport dùng động cơ diesel 2.4L (181 mã lực, 430 Nm) cùng hộp số 8 cấp, còn Everest Titanium một cầu trang bị máy dầu Bi-Turbo 2.0L (178 mã lực, 420 Nm) cùng hộp số 10 cấp.

  Động cơ của xe. Ảnh: Zing

Theo báo Kiến Thức, các trang bị an toàn trên phiên bản này như: 7 túi khí, Camera 360 độ, cảm biến hỗ trợ đỗ xe, phanh ABS/EBD/BA, cân bằng điện tử VSC, kiểm soát lực kéo TRC, hỗ trợ khởi hành ngang dốc/xuống dốc,... Đáng tiếc là bản 2.4 Legender không có gói Toyota Safety Sense mà trên các phiên bản 2.8 mới có.

Toyota Fortuner 2021 còn được thay đổi mạnh về kiểu dáng và nâng cấp thêm trang bị tiện nghi, an toàn và hỗ trợ lái khiến nó trở nên hấp dẫn hơn trong mắt khách hàng.

Tại thị trường Việt Nam, Toyota Fortuner 2021 là đối thủ cạnh tranh với Ford Everest Titanium 2.0L AT 4x2 (1,181 tỷ đồng) và Mitsubishi Pajero Sport Diesel 4x2 AT (1,11 tỷ đồng).

Toyota là thương hiệu xe hơi nổi tiếng đến từ Nhật Bản. Những mẫu xe Toyota được ưa chuộng rộng rãi và luôn nhận được sự tin tưởng của khách hàng Việt nhờ những giá trị cốt lõi như: tính bền bỉ, chất lượng sản phẩm cao và tiết kiệm nhiên liệu, ít hỏng vặt, dễ dàng thay thế phụ tùng với giá phải chăng.

Tuy được đánh giá cao về chất lượng, song các mẫu xe của Toyota cũng không ít lần gặp lỗi kỹ thuật buộc phải triệu hồi.

Vào tháng 5/2020, Toyota Việt Nam đã triệu hồi hơn 30.000 xe Camry, Innova, Corolla vì lỗi bơm xăng, khiến xe có khả năng chết máy khi đang chạy ở tốc độ cao, làm tăng nguy cơ xảy ra va chạm.

Khi đợt triệu hồi trên chưa kịp khép lại, hãng xe Nhật tiếp tục thông báo chương trình triệu hồi mới đối với hai dòng xe Innova, Fortuner lắp ráp trong nước vào tháng 8/2020.

Các xe nằm trong diện triệu hồi này đều thuộc bản số tự động, gồm đĩa dẫn động để truyền động từ động cơ tới biến mô của hộp số tự động.

Qua kiểm tra, Toyota phát hiện trên các xe bị ảnh hưởng, đĩa dẫn động được bắt vào biến mô bằng 6 bu lông. Do có sai sót trong quá trình lắp ráp, các bu lông này không được siết đủ lực tiêu chuẩn, có thể lỏng ra khi xe vận hành. Trong quá trình vận hành, bu lông bị rơ lỏng sẽ xuất hiện tiếng ồn bất thường trong khoang động cơ khi người lái đạp phanh, đồng thời chuyển số từ P sang D hoặc R. Trong một số trường hợp đặc biệt, xe sẽ không thể di chuyển.

Tác giả: Đỗ Thu Thoan (T/h)

Nguồn tin: vietq.vn