Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Sau đám cưới, cô dâu ngỡ ngàng khi nhận quà mừng là... 1 chỉ vàng giả từ người em thân thiết

Sau hôn lễ, một cô dâu ở Nghệ An bất ngờ chia sẻ câu chuyện được một người em thân thiết tặng hai vợ chồng chiếc nhẫn vàng giả làm quà mừng. Như để chắc chắn, hai vợ chồng còn nhờ người thân, thậm chí mang ra tiệm vàng nhờ kiểm định để không nghi oan cho khách mời.

Với nhiều cặp đôi, hôn lễ không chỉ là một lễ kỉ niệm để đánh dấu ngày họ về chung một nhà mà còn là ngày vui để nhận những lời chúc phúc "trăm năm răng long đầu bạc" từ gia đình, họ hàng và cả bạn bè thân thiết. 

Và trong ngày vui này, để chúc phúc cho cặp đôi, họ hàng thân thiết sẽ tặng những món quà cưới có thể là tiền phong bì, là vàng hay một số vật dụng nào đó.

Tùy vào mối quan hệ gần gũi, thân sơ, mỗi người sẽ có phần quà tặng khác nhau, nhưng đa số đều được quy đổi thành tiền hoặc vàng. Thế nhưng, cũng phụ thuộc vào kinh tế của mỗi người, dù là món quà lớn hay nhỏ, dù là nhiều hay ít nhưng quan trọng vẫn là tấm lòng của mỗi người. 

 Món quà mừng cưới là chiếc nhẫn vàng giả từ người em thân thiết khiến nhiều người xôn xao. Ảnh chụp màn hình.

Thế nhưng mới đây, một câu chuyện của cô dâu ở Nghệ An chia sẻ tình huống trớ trêu khi hai vợ chồng nhận chiếc nhẫn vàng giả làm quà cưới từ người em thân thiết. 

Tài khoản T.T.T chia sẻ, "Trước tiên anh chị cảm ơn em đã tham dự lễ cưới của vợ chồng anh chị. Và đặc biệt tặng cho anh chị vàng 4 số 9 (9999) đẹp long lanh. Các em nghĩ anh chị ở bản lên hay sao mà không phát hiện ra vàng thật hay giả.

Các em xem chứ ăn ở vậy cả đời không khá lên được đâu. Nghĩ mình ăn được chỉ vàng mấy triệu bạc là mừng à em. Các em ăn mặc đẹp, sang chảnh lắm mà (hoá ra là màu à), nghiệp hết đấy em ạ. Anh chị sẽ giữ mãi đây để sau này còn có chút kỷ niệm đỡ xa nhau chứ".

Kèm theo đó là hình ảnh chiếc nhẫn được cho là vàng giả do cô dâu chụp lại và đăng tải. 

 

 Món quà mừng cưới là chiếc nhẫn vàng giả từ người em thân thiết khiến nhiều người xôn xao. Ảnh chụp màn hình.

Ngay sau khi thông tin trên được chia sẻ lên mạng xã hội đã nhanh chóng thu hút sự chú ý của cộng đồng mạng và khiến nhiều người lắc đầu ngán ngẩm. Một số người cho rằng, đám cưới là ngày vui của cô dâu - chú rể, quà cười nhiều hay ít không quan trọng nhưng cũng không nên mua vàng giả để tặng lấy tiếng như vậy. 

Trước câu chuyện ồn ào nói trên, chia sẻ với chúng tôi, cô dâu tên T. cho biết, "Gia đình mình biết người tặng chiếc nhẫn vàng giả ấy là ai nhưng không muốn nói ra. Mình nghĩ chỉ nên để một người sai thôi". 

Bên cạnh đó, chị T. cho hay: "Sau đám cưới mình có xem lại quà mừng của mọi người, có đưa chiếc nhẫn cho một số người thân thiết xem, rồi đem ra tiệm vàng kiểm tra nữa. 

Dù biết là vàng giả nhưng mình vẫn đang đeo trên tay luôn đây. Mình đăng lên chỉ muốn họ biết để xem và nhìn nhận lại nhân cách. Còn đối với mình thì tình cảm vẫn là quan trọng nhất. Mình không buồn vì chiếc nhẫn vàng giả mà buồn vì nhân cách đạo đức của người anh em bạn bè. Thật sự mình không nghĩ họ tệ đến vậy".

Hiện câu chuyện quà mừng cưới trên vẫn đang thu hút sự chú ý của cộng đồng mạng.

Tác giả: Thiên Dương

Nguồn tin: travelmag.vn