Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Công Phượng có thể nghỉ hết mùa giải 2020

Chấn thương ngón chân của tiền đạo chủ lực Nguyễn Công Phượng có thể khiến CLB TP.HCM chịu tổn thất lớn ở giai đoạn hai V.League 2020.

Ban lãnh đạo đội bóng TP.HCM cho biết Công Phượng bị chấn thương ngón chân ở bàn chân trái. Chiều 6/10, cầu thủ mang áo số 21 đã được đưa đi chụp X-quang. Theo chẩn đoán của bác sĩ, Phượng chưa thể trở lại thi đấu ngay được.

Chân sút chủ lực của CLB TP.HCM có tên trong danh sách bay đi Hà Nội sáng 7/10 nhưng sau đó được thay thế. CLB TP.HCM không đưa ra thời gian dự kiến trở lại của Công Phượng. Theo tìm hiểu của Zing, Công Phượng có thể nghỉ hết giai đoạn hai V.League.

 Bác sĩ Trung Kiên chăm sóc cho đôi chân của Công Phượng. Anh dự kiến có thể trở lại sớm nhất là trước vòng 6 của giai đoạn 2. Ảnh: Quang Thịnh.

Công Phượng bị đau ngón út chân trái trong trận thắng 5-1 trước đội Nam Định ở vòng 12 V.League 2020. HLV Chung Hae-seong rút anh ra ở phút 53. Ban đầu, cầu thủ này bị đau mắt cá nhưng đã lành và phải điều trị thêm ngón út.

Không có Công Phượng trong đội hình thi đấu với đội Hà Nội, CLB TP.HCM sẽ gặp nhiều khó khăn. Ở trận gần nhất trong khuôn khổ bán kết Cúp Quốc gia 2020, chủ nhà đã giành chiến thắng 5-1. Tuy nhiên, HLV Chung Hae-seong vẫn tỏ ra lạc quan vì còn nhiều lựa chọn khác.

Ông chia sẻ với Zing trước khi đi Hà Nội: "Tôi tin Công Phượng sẽ sớm trở lại nhưng chưa thi đấu được, lúc này khả năng là 50-50. Đội hình còn có Lâm Ti Phông, Trần Phi Sơn, Quang Nam, Nguyễn Xuân Nam, Phạm Văn Thành chứ không riêng gì Công Phượng, Ariel hay Jose Ortiz. Với lịch thi đấu 4 ngày/trận, không có cầu thủ nào đá đủ 7 trận, nên tôi phải tính toán và quyết định nhanh".

Ngoài sự vắng mặt đáng tiếc của Công Phượng, CLB TP.HCM cũng đang cho một số cầu thủ chạy đua với thời gian để kịp chuẩn bị cho trận đấu chiều 10/10. Lâm Ti Phông, đội trưởng Sầm Ngọc Đức có thể trở lại, trong khi đó Võ Huy Toàn chưa đạt 100% phong độ khi đang bình phục chấn thương đầu gối trái.

CLB TP.HCM xếp thứ 5 sau giai đoạn một với 20 điểm, bằng với Hà Nội, Bình Dương và HAGL. Theo thể thức ở giai đoạn hai, 8 đội đá vòng tròn để tìm ra nhà vô địch. Đội có thứ hạng cao sẽ có lợi thế thi đấu trên sân nhà nhiều hơn. Các trận đấu diễn ra cách nhau 4-5 ngày.

 

Tác giả: Quang Thịnh

Nguồn tin: zingnews.vn