Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Hướng dẫn bạn rửa mặt bằng nước vo gạo để trắng da

Tận dụng nước vo gạo để rửa mặt là công thức làm đẹp thông minh của nhiều chị em phụ nữ.

Tác dụng của nước vo gạo với làn da

 

 Làm đẹp bằng nước vo gạo an toàn cho làn da.

Theo Boldsky, nước gạo có thể được sử dụng như 'chất tẩy rửa nhẹ' trên da mặt. Vì nó giúp loại bỏ bụi bẩn khỏi da. Tất cả những gì bạn cần làm là lấy một miếng bông gòn, nhúng vào nước gạo và massage khuôn mặt theo hướng hình tròn. Sau đó để nước gạo tự khô trên mặt, rồi rửa lại bằng nước lạnh. Làm sạch da mặt bằng nước gạo hàng ngày có thể giúp phục hồi độ đàn hồi của da, khiến da luôn mềm mại, rạng rỡ và tỏa sáng.

Theo nghiên cứu về da trên bệnh nhân bị viêm da dị ứng, các nhà khoa học cho biết tắm với nước gạo trong 15 phút 2 lần/ngày có thể cải thiện tình trạng viêm da đáng kể.

Rửa mặt bằng nước vo gạo có thể cung cấp cho bạn làn da sáng, tươi trẻ hơn. Do giàu các chất dinh dưỡng và protein cần thiết, nước gạo giúp tăng sản xuất collagen cho da.

Trị mụn bằng nước vo gạo là phương pháp mà rất nhiều bạn trẻ quan tâm. Bởi nổi nhiều mụn sẽ làm ảnh hưởng đến vẻ đẹp bên ngoài của chúng ta.

Nước gạo có tác dụng kiểm soát sự phát triển của mụn trứng cá trên mặt. Đồng thời xóa mờ những đốm sậm màu, vết thâm trên da. Nó hoạt động như chất làm se, thắt chặt lỗ chân lông, giảm cơ hội mụn xuất hiện trở lại.

Với thành phần chính là cám gạo có rất nhiều hàm lượng vitamin B5, có khả năng giúp làn da trở nên trắng sáng mịn màng. Chúng hoàn toàn có thể dùng để nuôi dưỡng tế bào da, giúp da xinh thêm sạch, trắng mịn.

Bên cạnh đó, trong nước vo gạo có chứa một số khoáng chất như: sắt, đồng, kẽm, chất diệp lục, Anthocyannins, mangan, Lignans, magie,... Vì vậy, sau mỗi bữa cơm bạn đừng phí phạm mà đổ đi thực phẩm chăm sóc da hữu hiệu này nhé!

Nước vo gạo tưởng chừng như chẳng có tác dụng gì lại chứa rất nhiều dưỡng chất làm đẹp da và tóc vô cùng hiệu quả. Trong bài viết này, giới thiệu đến chị em những cách dưỡng da bằng nước vo gạo và các thành phần tự nhiên khác để mang lại công dụng tốt nhất. Chỉ sau một thời gian áp dụng, làn da của bạn chắc chắn sẽ trắng sáng, mịn màng, hết sưng viêm.

Hướng dẫn bạn rửa mặt bằng nước vo gạo

Bước 1: Chọn nước vo gạo rửa mặt

Trong lúc vo gạo nấu cơm, bạn cho nước vào gạo rửa qua rồi bỏ nước đầu tiên để loại bỏ bụi bẩn, vỏ trấu cũng như các tạp chất khác. Sau đó đổ thêm nước vào gạo rồi vo tiếp, gạn lấy phần nước thứ 2 rồi để riêng ra. Bạn để phần nước này vào tủ lạnh khoảng 4 – 5 tiếng rồi chắt lọc bỏ phần nước trong phía trên.

Bước 2: Làm sạch da mặt bằng nước ấm

Bạn nên làm ướt da bằng nước ấm nhằm giúp lỗ chân lông giãn ra, dễ dàng lấy đi chất bẩn và tế bào chết tích tụ bên trong.

Bước 3: Rửa mặt bằng nước vo gạo

Bạn lấy phần lắng nước vo gạo để rửa mặt, từ từ massage khắp mặt theo chiều xoáy ốc khoảng 2 – 3 phút một cách nhẹ nhàng. Điều này giúp chất dinh dưỡng thẩm thấu sâu vào bên trong, tăng cường hiệu quả làm sạch cũng như chăm sóc da.

Bước 4: Rửa sạch mặt một lần nữa

Bạn dùng nước ấm rửa sạch mặt lại một lần nữa và rửa lại kèm động tác massage, vỗ nhẹ bằng nước lạnh nhằm se khít lỗ chân lông. Cuối cùng, lấy khăn mềm nhẹ nhàng thấm khô da mặt.