Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Cận cảnh vụ tai nạn trên cầu chợ Chùa khiến 5 người tử vong ở Nghệ An

Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ, kiêm Chủ tịch Ủy ban ATGT Quốc gia Trương Hòa Bình đã có chỉ đạo "nóng" liên quan đến công tác phân tích điều tra nguyên nhân và khắc phục hậu quả vụ tai nạn.

Sau khi nhận được thông tin vụ tai nạn ở cầu chợ Chùa bắc qua sông Giăng nối 2 xã Thanh Liên - Phong Thịnh (huyện Thanh Chương, Nghệ An) khiến 5 người tử vong, Phó Thủ tướng, Chủ tịch Ủy ban ATGT Quốc gia phân công đồng chí Khuất Việt Hùng - Phó Chủ tịch chuyên trách Ủy ban ATGT Quốc gia cùng lãnh đạo Vụ ATGT, Tổng cục Đường bộ Việt Nam (Bộ GTVT), vào hiện trường vụ việc, chuyển lời thăm hỏi, chia buồn của Phó Thủ tướng đến gia đình các nạn nhân.

 

 Hiện trường vụ tai nạn.

Phó Thủ tướng cũng yêu cầu đoàn phối hợp với lãnh đạo các cơ quan của Bộ GTVT, Bộ Công an, cùng lãnh đạo và các cơ quan của Ban ATGT tỉnh Nghệ An, khảo sát, đánh giá, phân tích nguyên nhân vụ việc và chỉ đạo thực hiện các giải pháp ngăn ngừa không để xảy ra các vụ việc tương tự.

[presscloud]http://media.nghean24h.vn/video/2020/10/05/C___n_c___nh_v____tai_n___n_tr__n_c___u_ch____Ch__a_khi___n_5_ng_____i_t____vong_____Ngh____An.mp4[/presscloud]

Hiện trường vụ tai nạn khiến 5 người tử vong

Bộ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Thể cũng đã gửi lời thăm hỏi và chia buồn sâu sắc tới thân nhân các nạn nhân trong vụ tai nạn. Bộ trưởng cũng đã chỉ đạo Tổng cục ĐBVN và các đơn vị quản lý đường bộ địa phương tập trung khắc phục ngay các hạng mục trên cầu bị hư hỏng do TNGT; có biện pháp phân luồng đảm bảo giao thông cho người dân đi lại một cách an toàn; đồng thời phối hợp với các cơ quan chức năng xác định nguyên nhân, đưa ra các giải pháp đảm bảo ATGT.

 Lan can cầu chợ Chùa bị húc văng.

Như đã đưa tin, vào khoảng 20h ngày 4/9, trên cầu chợ Chùa bắc qua sông Giăng (nối 2 xã Phong Thịnh – Thanh Liên) xảy vụ tai nạn nghiêm trọng giữa xe ô tô 7 chỗ nhãn hiệu Ford Everest BKS 30A-93.553 do anh Nguyễn Thế Tuấn (SN 1980, trú tại xóm Nho Xuân, xã Thanh Nho) điều khiển va chạm với xe máy do anh Đào Văn Nam (trú xóm Liên Khai, Thanh Liên) chở theo anh Hoàng Anh Tuấn (SN 1992, trú cùng xóm với anh Nam).

Hậu quả xe ô tô rơi xuống sông Giăng. Anh Nguyễn Thế Tuấn cùng 2 người trên xe ô tô là anh Lê Đình Anh (SN 1983, trú tại xóm Nho Tân, Thanh Nho) và anh Lê Đình Quyết (SN 1973, trú xóm Nho Liên, Thanh Nho) đã tử vong. 2 người trên xe máy cũng không qua khỏi.