Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Tai nạn 5 người chết ở Nghệ An: Bàng hoàng thấy ô tô lật ngửa dưới đáy sông

Lặn xuống đáy sông, anh Tám bàng hoàng thấy ô tô nằm lật ngửa, 3 người trên xe tử vong.

 Xe ô tô rơi xuống nước, 3 người trên xe tử vong sau va chạm

Liên quan vụ tai nạn ô tô đâm xe máy rồi lao xuống sông, 5 người tử vong ở Nghệ An, anh Nguyễn Đình Tám (xóm Nho Xuân, xã Thanh Nho, huyện Thanh Chương, Nghệ An) - Người tiếp cận hiện trường xe ô tô dưới sông đầu tiên (cũng là người thân với 3 nạn nhân trên xe) cho biết, thời điểm xảy ra tai nạn, anh đang ngồi ở quán ăn gần đó và có mặt tại hiện trường sau đó 7 phút.

"Tôi đang ngồi quán ăn thì có bạn bảo đứng dậy đi, xe thằng Tuấn rơi xuống sông rồi. Chạy ra thì thấy ánh đèn dưới nước, tôi chạy vòng sang cầu rồi xem thế nào rồi nhảy xuống. Bơi ra đến nơi, nhờ ánh sáng đèn, tôi lặn xuống và thấy xe nằm chổng vó dưới đáy sông, cách mặt nước hơn 3m, hai cửa chặt cứng.

Trong xe có 3 người. Sau đó, tôi đánh bể 1 cửa, thì nước đầy trong xe. Lúc sau, một số anh em khác lặn xuống hỗ trợ. Nhìn thấy chiếc xe dính chặt dưới đáy sông, chúng tôi đành chấp nhận người trong xe tử vong, chỉ nhờ người nhanh đưa thi thể lên thôi", anh Tám kể.

 Nguyễn Đình Tám kể lại hiện trường ô tô chìm dưới nước sau tai nạn

Cũng theo anh Tám, vị trí ô tô chìm cách bờ khoảng 40m, nằm giữa sông nên việc cứu hộ gặp khó khăn. Hơn nữa, chiếc xe lúc đầu lại bám xuống bùn nên rất nặng, phải dùng nhiều sức người để phá cửa, đẩy, sau đó nổi lên thì cứu hộ đưa lên bờ.

 0h ngày 5/10, lực lượng chức năng vẫn khám nghiệm hiện trường

Như tin đã đưa, vụ tai nạn xảy ra vào khoảng 19h50 ngày 4/10, trên cầu treo Sông Giăng. Lúc này, ô tô 7 chỗ nhãn hiệu Ford Everest BKS 30A-93.553 do Nguyễn Thế Tuấn điều khiển chở theo Lê Đình Anh và anh Lê Đình Quyết va chạm với xe mô tô Honda AirBlade BKS 72 G1- 135.79 do Đào Văn Nam trú tại xóm Liên Khai, Thanh Liên điều khiển chở theo Hoàng Anh Tuấn SN 1992 trú tại xóm Liên Khai xã Thanh Liên.

Hậu quả, xe ô tô rơi xuống sông Giăng, Đào Văn Nam tử vong khi đi cấp cứu.

 Vị trí xảy ra tai nạn

Theo một nhân chứng có mặt tại hiện trường cho biết, sau tiếng va chạm lớn, người dân gần đó chạy ra cầu xem thì phát hiện một ô tô 7 chỗ đã rơi xuống sông Giăng, trên cầu còn 1 chiếc xe máy và 1 người nằm bất động.

Đến 1h ngày 5/10, lực lượng chức năng vẫn khám nghiệm hiện trường để xác định nguyên nhân vụ tai nạn.

Video cận cảnh hiện trường vụ ô tô rơi xuống sông sau tai nạn, 5 người chết ở Nghệ An

 

Tác giả: Văn Thanh - Sỹ Hòa

Nguồn tin: Báo Giao thông