Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Nghệ An: Ôtô tông xe máy, húc lan can cầu rơi xuống sông, 5 người chết

Sau khi tông một xe máy trên cầu sông Giăng, huyện Thanh Chương, Nghệ An, chiếc ôtô húc đổ lan can cầu và lao xuống sông trong đêm 4-10.

Người dân theo dõi lực lượng chức năng tìm chiếc ôtô rơi xuống sông trong đêm - Video: THẾ ANH - DOÃN HÒA

Tối 4-10, trao đổi với Tuổi Trẻ Online, một lãnh đạo UBND xã Phong Thịnh, huyện Thanh Chương, Nghệ An cho biết các lực lượng tìm kiếm cứu nạn của địa phương đang nỗ lực tìm người mất tích và trục vớt chiếc ôtô rơi xuống sông Giăng.

Theo thông tin ban đầu, khoảng 20h tối 4-10, một ôtô (chưa rõ người cầm lái) chạy trên cầu treo sông Giăng nối hai xã Thanh Liên và Phong Thịnh (huyện Thanh Chương) thì tông hai người chạy xe máy trên cầu, rồi húc đổ lan can cầu và lao xuống sông.

Người dân nhanh chong đưa một người chạy xe máy bị thương đến bệnh viện cấp cứu, đồng thời hô hoán mọi người xuống sông cứu một người đi xe máy và những người trong ôtô.

Tại hiện trường, một phần lan can cầu treo sông Giang bị húc đổ. Khu vực xảy ra vụ tai nạn không có điện nên việc cứu hộ gặp nhiều khó khăn.

Đến 21h30, hàng trăm người dân vẫn tập trung trên bờ theo dõi lực lượng cứu nạn tìm người và ôtô dưới sông.

Đến 22h10, lực lượng cứu hộ đã tìm thấy thi thể ba người đàn ông mắc kẹt trong ôtô. Riêng 1 người đi xe máy vẫn đang mất tích dưới sông.

Lúc 23h30, lực lượng cứu nạn đã tìm thấy nạn nhân tử vong thứ 4 - là người đàn ông đi xe máy bị rơi sông sau vụ tai nạn.

Lúc 11h, thông tin từ các bác sĩ Bệnh viện Đa khoa huyện Thanh Chương, nạn nhân là người đi xe máy được đưa đi cấp cứu cũng không qua khỏi so vết thương quá nặng. Như vậy, vụ tai nạn nghiêm trọng làm 5 người chết, trong đó có 2 người đi xe máy, 3 người trong xe ôtô.

 Chiếc ôtô 7 chỗ đang được trục vớt - Ảnh: THẾ ANH

 Lan can bị ôtô húc đổ - Ảnh: THẾ ANH

 Người dân theo dõi lực lượng cứu hộ tìm người mất tích trong chiếc ôtô - Ảnh: THẾ ANH

 Lực lượng cứu hộ chong đèn trong đêm tìm người trong ôtô rơi sông Giăng - Ảnh: THẾ ANH

 Cầu treo sông Giăng được xây dựng từ năm 1985, dài 120m, rộng gần 5m - Ảnh: HIÊN LÊ

Tác giả: Doãn Hòa

Nguồn tin: Báo Tuổi trẻ