Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Điều gì xảy ra khi uống nước lúc bụng đói trong 1 tháng?

Một người phụ nữ đã thử nghiệm thói quen uống nước ngay sau khi thức dậy. Sau 1 tháng, kết quả hoàn toàn bất ngờ ai cũng nên học theo.

Một hôm, do liên tục mệt mỏi, ốm đau triền miên, tôi tự hỏi: “Phụ nữ Nhật Bản đã làm gì để có làn da trắng không tì vết, vóc dáng thon gọn, săn chắc?”. Sau khi nghiên cứu, tôi phát hiện ra điều đó xuất phát từ thói quen uống nước ngay khi thức dậy, khi bụng còn rỗng.

Theo nhiều nghiên cứu, thói quen đơn giản này mang lại kết quả tích cực về các tình trạng sức khỏe khác nhau.

Bắt đầu cảm thấy tươi tắn và khỏe mạnh hơn

Một vài ngày sau khi bắt đầu uống nước vào buổi sáng, tôi bắt đầu cảm thấy nhẹ nhàng hơn. Tôi có thể cảm thấy rằng cơ thể tôi đang giải độc dễ dàng hơn.

Sự trao đổi chất được cải thiện

Nghiên cứu cho thấy hiệu quả cải thiện này là đến ít nhất 24%. Tốc độ trao đổi chất tăng lên cũng đồng nghĩa với khả năng tiêu hóa được cải thiện, bạn tiêu hóa nhanh hơn, hấp thụ dưỡng chất tốt hơn. Điều này một lần nữa đồng nghĩa với việc cơ thể nhận được nhiều năng lượng hơn từ lượng thức ăn ít hơn, bạn sẽ không còn bị những cơn đói quấy rầy liên tục như trước.

Vậy nên kết quả: việc ổn định cân nặng, duy trì chế độ ăn lành mạnh sẽ trở nên khả thi hơn bao giờ hết. Không chỉ thế cơ thể tràn đầy năng lượng cũng dễ dàng thúc đẩy bạn hoạt động, tập luyện nhiều hơn, giúp bạn giảm cân và có thân hình săn chắc.

 Ảnh minh họa.

Giảm chứng ợ nóng

Axit trong dạ dày là thứ cần thiết để tiêu hóa thức ăn, nhưng lượng axit không phù hợp hoặc có những vấn đề như trào ngược sẽ dẫn đến những tình trạng khó tiêu, ợ nóng… Việc uống nước khi bụng đói sẽ giúp đẩy lượng axit này xuống, hòa loãng, khắc phục những tình trạng này.

Làn da được cải thiện

Mọi người thường bảo tôi trông già hơn tuổi nhưng kể từ khi tôi bắt đầu hình thành thói quen uống nước vào buổi sáng, các nếp nhăn trên mặt tôi giảm bớt, làn da trông khỏe mạnh, rạng rỡ và tươi sáng.

Tóc giảm tình trạng gãy rụng

Tóc của tôi trước đây rất dễ gãy và tôi thường phải cắt hai lần một tháng. Uống nước không chỉ giúp tóc phát triển khỏe mạnh mà còn bóng mượt đến khó tin.

Hết nhiễm trùng đường tiết niệu

Uống nước giải quyết vấn đề này tốt hơn bất kỳ loại kháng sinh nào có thể. Tại thời điểm này, tôi không còn bị làm phiền bởi bất kỳ cảm giác bỏng rát đau đớn nào.

Không còn bị ốm trong một thời gian dài

Thói quen uống nước vào buổi sáng đã thực sự cải thiện hệ thống miễn dịch của tôi, giúp tôi đối phó với bệnh tật mà không cần dùng đến thuốc.

Làm thế nào để nhận được nhiều lợi ích nhất từ việc uống nước vào buổi sáng?

Uống 4 cốc nước ngay sau khi thức dậy, trước khi đánh răng và khi bụng đói. Nếu bạn cảm thấy khó khăn khi bắt đầu với 4 ly, hãy bắt đầu với 1 ly và tăng dần số lượng.

Không ăn bất cứ thứ gì trong 45 phút tiếp theo.

Sau 45 phút, bạn có thể ăn uống như bình thường.

Không ăn hoặc uống bất cứ thứ gì trong 2 giờ sau bữa sáng, bữa trưa và bữa tối.

Tác giả: Thuỳ Linh

Nguồn tin: Báo Gia đình Việt Nam