Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Ông Kim Jong-un thị sát vùng lũ, em gái xuất hiện sau nhiều đồn đoán

Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un đã thị sát công tác khắc phục lũ lụt tại một địa phương. Em gái Kim Yo-jong tháp tùng ông trong chuyến thị sát sau khi vắng bóng suốt 2 tháng.

Hãng thông tấn KCNA của Triều Tiên hôm nay 2/10 đưa tin, nhà lãnh đạo Kim Jong-un cùng một số quan chức cấp cao đã thị sát những thiệt hại do lũ lụt gây ra đối với nhà ở, trang trại, giao thông, viễn thông ở làng biên giới miền trung Kimhwa cũng như công tác khắc phục hậu quả tại đây.

"Nhận được báo cáo khoảng 88% dự án xây dựng (ở Kimhwa) đã hoàn tất cho khoảng gần 1.000 hộ gia đình, nhà lãnh đạo Kim Jong-un rất hài lòng vì Quân đội Nhân dân Triều Tiên đã làm nên những thành tích khiến thế giới phải ngưỡng mộ dưới sự lãnh đạo của nhiệt tình và chỉ đạo tỉ mỉ của Đảng", KCNA cho biết.

Tại chuyến thị sát, ông Kim Jong-un nói rằng, năm 2020 là một năm "khó khăn thách thức chưa từng có" nhưng cũng sẽ là năm thắng lợi lớn của Triều Tiên nhờ nỗ lực đấu tranh lớn lao.

 

 Em gái Kim Yo-jong cũng tham gia chuyến thị sát. (Ảnh: Reuters)

Tháp tùng ông Kim Jong-un trong chuyến thị sát này là hàng loạt quan chức cấp cao Triều Tiên, trong đó có em gái Kim Yo-jong. Chuyến đi đánh dấu lần đầu tiên cô Kim Yo-jong xuất hiện sau khoảng 2 tháng vắng bóng.

Báo Rodong Sinmun đăng tải một bức ảnh cho thấy cô mặc trang phục màu be theo sau nhà lãnh đạo.

Cô Kim Yo-jong không xuất hiện trước công chúng kể từ cuối tháng 7 giữa lúc có nhiều đồn đoán về vai trò mới của cô trong chính phủ. Báo chí Hàn Quốc dẫn lời phát biểu của Bộ trưởng Quốc phòng Jeong Kyeong Doo trước quốc hội hôm 25/8, cho rằng Kim Yo-jong, em gái Chủ tịch Triều Tiên nhiều khả năng đang là người đứng đầu Ban Tổ chức và chỉ đạo của đảng Lao động, cơ quan phụ trách tuyên truyền, tổ chức và bổ nhiệm các vị trí trong đảng.

Cô Kim Yo-jong từng làm việc dưới chính quyền của cha bà và trở thành phụ tá đáng tin cậy của anh trai. Bà giữ chức Phó chủ nhiệm thứ nhất cơ quan tuyên truyền của đảng Lao động từ 2014, và mới được bầu làm Ủy viên dự khuyết Bộ Chính trị hồi đầu tháng 4 năm nay.

Tác giả: Minh Phương

Nguồn tin: Báo Dân trí