Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Bầu Đức quyết giữ thể diện, HAGL đâu thể thích là 'đá cho vui'

Bầu Đức một lần nữa thay tướng cho thấy Hoàng Anh Gia Lai muốn "đá cho vui" cũng không phải chuyện dễ dàng.

So với những người tiền nhiệm ở HAGL, HLV Lee Tae-hoon có thành tích không tệ cho đến trước khi bị đẩy sang làm Giám đốc kỹ thuật. Nhà cầm quân người Hàn Quốc giúp đội bóng phố núi cán đích mùa trước ở vị trí thứ tám, kết quả tốt nhất của CLB này kể từ khi lứa Công Phượng lên V-League. Sau 12 vòng đấu ở V-League 2020, HAGL mới thua 3 trận và đang xếp hạng 7.

Kết quả thi đấu khó có thể là lý do hợp lý cho việc HLV Lee Tae-hoon phải nhường ghế cho hai trợ lý, kể cả khi HAGL vừa thảm bại 0-3 trước Sông Lam Nghệ An. Có lẽ vấn đề không phải là chuyện thành tích, bởi các cổ động viên HAGL phải nhớ rằng đội bóng mà họ yêu mến đang "đá cho vui" chứ không phấn đấu giành thứ hạng, theo phát biểu của chủ tịch CLB Đoàn Nguyên Đức năm ngoái.

 HAGL muốn đá cho vui cũng không đơn giản.

Vậy bầu Đức thay tướng để làm gì? Phải chăng HAGL trông chờ vào vận may, hi vọng một lần nữa thay tướng đổi vận khi đứng trước trận đấu quan trọng nhất kể từ đầu mùa?

Đội bóng phố núi luôn thăng hoa tức thì sau mỗi lần biến động ở ghế chỉ đạo, dù họ không thể kéo dài điều đó một cách ổn định. Đây là thời điểm HAGL đứng trước cơ hội thoát cảnh đua trụ hạng sớm. Trước một mục tiêu cụ thể và giải quyết được bằng một trận đấu, tạm thời đội bóng của bầu Đức có thể không chỉ "đá cho vui".

Đó là chuyện của một trận đấu. Việc thay ông Lee bằng bộ đôi Nguyễn Văn Đàn, Dương Minh Ninh mà một trong hai người này lại chính là vị HLV phải từ chức để nhường ghế cho nhà cầm quân người Hàn Quốc cho thấy rằng về lâu dài, đá cho vui cũng chẳng phải chuyện dễ dàng với HAGL.

Lứa Công Phượng lên V-League được kỳ vọng sẽ tạo nên một HAGL mang bản sắc riêng nhờ những cá nhân ăn tập cùng nhau từ nhỏ. Tuy nhiên vấn đề của đội bóng phố núi là họ chẳng định hình được thứ gì trong 6 năm qua. Bộ khung đội hình không cố định khi ngoại binh thay đổi liên tục, dàn sao nội chẳng mấy khi đầy đủ vì cứ lần lượt chấn thương hoặc được đem cho đội khác mượn.

 HAGL có cơ hội trụ hạng sớm ở V-League 2020.

Đến khi bầu Đức tuyên bố bỏ thành tích, chỉ "đá cho vui", đội bóng phố núi lại càng loay hoay với một mục tiêu mơ hồ. Đá thế nào cho vui thậm chí còn là câu hỏi có tìm lời đáp hơn là thành tích. 

Chẳng ai vui được khi đội bóng không giành chiến thắng và lối chơi cũng không làm thỏa mãn người xem. Đó có lẽ cũng là lý do HLV Lee Tae-hoon phải ra đi, vì nhà cầm quân người Hàn Quốc mới cải thiện được thứ hạng chứ chưa mang trở lại hình ảnh HAGL đáng xem. 

Các cổ động viên HAGL đương nhiên muốn đội nhà giữ thể diện, dù đá vì mục tiêu gì đi chăng nữa. Bởi thế, việc đội bóng phố núi một lần nữa thay tướng cũng là tín hiệu tích cực gửi đến người hâm mộ khi cho thấy rằng bầu Đức có thể vẫn chưa bỏ mặc đội nhà muốn ra sao thì ra.

Tác giả: MINH NGỌC

Nguồn tin: Báo VTC News