Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Thai phụ và con tử vong ở bệnh viện khi đang theo dõi sinh

Ngày 1/10, tại một bệnh viện trên địa bàn Hà Nội xảy ra một vụ việc thai phụ và cháu bé đều tử vong khi đang theo dõi sinh. Hiện phía Sở Y tế Hà Nội đang xác minh và kiểm tra thông tin.

 Bệnh viện Đa khoa Chương Mỹ - nơi xảy ra vụ việc. Ảnh: Báo Lao động

Trao đổi với VTV News, bà Trần Thị Nhị Hà - Phó Giám đốc Sở Y tế Hà Nội cho biết, đã nhận được thông tin về vụ tai biến sản khoa tại Bệnh viện đa khoa huyện Chương Mỹ khiến cả thai phụ và cháu bé đều tử vong. Hiện phía Sở đang xác minh và kiểm tra thông tin.

Theo thông tin ban đầu từ phía gia đình, thai phụ tử vong là chị Tạ Thị V., sinh năm 1984, ở xã Quảng Bị, huyện Chương Mỹ, Hà Nội. Hiện đang là giáo viên trường mầm non xã Quảng Bị. Cách đây 3 ngày, thai phụ làm thủ tục nhập viện tại Bệnh viện đa khoa huyện Chương Mỹ để chờ sinh, trong tình trạng hoàn toàn khoẻ mạnh. Tới hơn 22h ngày 30/9, thai phụ xuất hiện nhiều cơn đau bụng và sức khỏe yếu.

Do lo lắng nên phía gia đình đã yêu cầu bệnh viện đa khoa huyện Chương Mỹ mổ đẻ nhưng phía bệnh viện hẹn đến sáng 1/10 mới tiến hành. Đến khoảng 4h ngày 1/10, do sức khỏe yếu quá nên thai phụ đã lịm đi. Tới lúc đó, bác sĩ mới thực hiện phẫu thuật, đưa cháu bé ra ngoài.

Tuy nhiên, tại thời điểm các bác sĩ thực hiện phẫu thuật, cả mẹ và con đều đã tử vong. Hiện tại, thi thể cả thai phụ và cháu bé đang được đưa về nhà xác bệnh viện. Cơ quan công an huyện Chương Mỹ đang làm thủ tục với gia đình và bệnh viện để thực hiện khám nghiệm tử thi.

 Người nhà nạn nhân có mặt tại hiện trường. Ảnh: PL&BĐ

"Gia đình yêu cầu bệnh viện phải làm rõ nguyên nhân dẫn đến cái chết của sản phụ và cháu bé. Nhưng cho tới giờ, bệnh viện vẫn chưa đưa ra bất cứ thông tin gì. Hiện bệnh viện mới nhận lỗi và chia buồn với gia đình, đồng thời hứa sẽ chịu trách nhiệm với gia đình"- anh Yên, người nhà thai phụ cho biết.

Liên quan đến sự việc, trao đổi với PV PL&BĐ, ông Đặng Trần Chiến - giám đốc bệnh viện Đa khoa Chương Mỹ cho biết, sự việc xảy ra lúc hơn 4 giờ sáng. Ông Chiến cho rằng, đây là tai biến không ai mong muốn, bệnh viện đã mời các cơ quan chức năng vào cuộc làm rõ nguyên nhân và sẽ có thông tin cụ thể sau.

Được biết, đây không phải là lần đầu tiên xảy ra tai biến sản khoa khiến sản phụ tử vong tại bệnh viện Đa khoa huyện Chương Mỹ. Trước đó, vào tháng 6/2016, cũng tại bệnh viện này, một sản phụ đã tử vong sau khi sinh con. Nguyên nhân trường hợp này được kết luận là do băng huyết vì không được cấp cứu kịp thời.