Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


ẢNH: Chị em Trúc Nhi - Diệu Nhi ngồi ngoan ngoãn vỗ tay theo nhạc, đón Trung thu cùng các bạn trong bệnh viện

Trong không khí vui tươi của Tết Trung thu, chị em Trúc Nhi - Diệu Nhi đã hòa mình cùng hơn 200 bạn nhỏ khác tại BV Nhi đồng Thành phố để cùng chị Hằng, chú Cuội rước đèn phá cỗ.

Ngày 30/9, BV Nhi đồng Thành phố phối hợp cùng các nghệ sĩ Ngôi sao Phương Nam để tổ chức chương trình "Mùa trăng yêu thương" dành cho các bé thiếu nhi đang điều trị tại BV.

 Chương trình Tết Trung thu của BV Nhi đồng Thành phố

 

 Các em nhỏ hào hứng coi múa lân, rước đèn Trung thu.

Có mặt tại buổi đón Tết Trung thu trong BV, 2 chị em Trúc Nhi - Diệu Nhi được bố mẹ ẵm từ giường bệnh xuống sảnh BV để tham gia chơi Tết Trung Thu cùng tất cả các bạn. Hòa trong không khí vui tươi, chị em Trúc Nhi - Diệu Nhi hồn nhiên nô đùa, vỗ tay cổ vũ các tiết mục biểu diễn trên sân khấu.

 

 

 2 chị em song nhi xuất hiện, được bố mẹ xuống sân khấu chính.

 

 2 bé vỗ tay, cười đùa với mọi người

 Bố mẹ Trúc Nhi - Diệu Nhi thích thú đón Trung thu cùng 2 con

 

 

 

 Sức khỏe của 2 chị em Trúc Nhi - Diệu Nhi rất tốt.

Tính đến thời điểm hiện tại, sau hơn 2 tháng diễn ra ca phẫu thuật quan trọng của cuộc đời mình, hiện tại sức khỏe của 2 chị em Trúc Nhi - Diệu Nhi rất tốt, cả 2 con đã có thể vịn đứng trong thời gian ngắn. Dự kiến vào đầu tuần sau, cả 2 chị em sẽ được xuất viện về nhà cùng bố mẹ trước khi quay lại BV để thực hiện cuộc phẫu thuật tiếp theo.

 

 

 

 

 

 

 

 Chị em Trúc Nhi - Diệu Nhi vui chơi Trung thu.

Theo TS.BS Trương Quang Định - Giám đốc Bệnh viện Nhi đồng Thành phố cho biết để có được 1 cơ thể nguyên vẹn, thời gian tới, hai bé phải trải qua thêm 4 cuộc đại phẫu để tạo hình khung chậu, tiết niệu, tiêu hóa và tầng sinh môn.

Trước đó, như chúng tôi đã thông tin, Trúc Nhi - Diệu Nhi sinh ngày 6/7/2019 tại Bệnh viện Hùng Vương TP.HCM, là hai bé gái song sinh dính liền phức tạp. Sau khi sinh mổ thành công, các bác sĩ tại BV Nhi đồng Thành phố đã tiến hành theo dõi, chăm sóc các bé theo một chế độ đặc biệt.

Sau hơn một năm chung sống trong cùng một cơ thể với muôn vàn những điều bất tiện không diễn tả bằng lời, Trúc Nhi - Diệu Nhi đã cùng 100 y bác sĩ chiến đấu đầy dũng cảm suốt 12 tiếng trong phòng mổ vào hôm 15/7 - cuộc đại phẫu quan trọng của đời mình.

Tác giả: Văn Tiên

Nguồn tin: phapluatbandoc.giadinh.net.vn