Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Bé gái bị ung thư thanh quản

Vừa học xong lớp 4, bé Phạm Ngọc Thảo, 11 tuổi, ở ấp 7A, xã An Trường, huyện Càng Long, tỉnh Trà Vinh (con anh Phạm Văn Trị và chị Thị Giàu), bất ngờ phát hiện có bướu ác ở thanh quản.

 

Từ một thành viên tích cực của đội năng khiếu văn nghệ Trường Tiểu học A An Trường, cô bé đành gác lại ước mơ ca hát của mình, bắt đầu chuỗi ngày điều trị ở Bệnh viện Ung bướu TPHCM. Gần 2 năm nay, gia đình đã vay mượn khắp nơi để bé Thảo vô được 12 toa hóa chất, mỗi toa hơn 10 triệu đồng do thuốc nằm ngoài danh mục BHYT.

Hoàn cảnh khó khăn, không có đất canh tác, chị Giàu, anh Trị đi làm thuê kiếm sống. Không còn cách nào khác, chị phải gởi 2 con nhỏ (6 tuổi và 3 tuổi) về quê ngoại ở Kiên Giang nhờ ông bà chăm sóc, còn chị túc trực ngày đêm bên bé Thảo. Chồng chị tranh thủ làm đủ việc kiếm tiền chữa bệnh cho con.

“Bệnh viện kêu đóng 70 triệu đồng để xạ trị 35 tia, nhưng vợ chồng tôi vay mượn, gom góp các nơi mới được 10 triệu đồng. Nhà ngoại cho mượn giấy tờ đất ở quê đi cầm được thêm 20 triệu đồng, nhưng vẫn không đủ vào đâu, tôi không biết tính làm sao”, chị Giàu thở dài. Rất mong các mạnh thường quân, tấm lòng hảo tâm gần xa cũng như một phép màu sẽ đến với bé Thảo trong cơn ngặt nghèo.

Mọi sự giúp đỡ xin gửi về Báo Sài Gòn Giải Phóng, 432-434 Nguyễn Thị Minh Khai, phường 5, quận 3, TP Hồ Chí Minh; ĐT: (028) 22111263. Chủ tài khoản: Báo Sài Gòn Giải Phóng - 310.10000.231438 Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam, chi nhánh TPHCM.