Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Học trò Văn Quyến đánh bại liên minh JMG giành chức vô địch U17 QG 2020

U17 SLNA của Phạm Văn Quyến, Lê Kỳ Phương đã giành chiến thắng quả cảm trước U17 Nutifood ở trận chung kết U17 Quốc gia 2020.

nguồn: Next Sports

Trận chung kết U17 Quốc gia 2020 là màn tái ngộ giữa Nutifood và SLNA. Ở vòng bảng, thầy trò Guillaume Graechen đã đánh bại đoàn quân HLV Lê Kỳ Phương, Phạm Văn Quyến với tỷ số 4-2. Điều đó giúp đội bóng áo trắng được đánh giá cao hơn bước vào trận đấu cuối cùng của giải.

Ngay sau khi tiếng còi khai cuộc vang lên, Nutifood là đội kiểm soát trận đấu như mọi khi. Họ dâng hàng thủ lên đến gần giữa sân để duy trì cự ly giữa các cầu thủ. HLV Kỳ Phương và Văn Quyến tỏ ra cao tay khi đã nghiên cứu rất kỹ lối đá này của HAGL.

Họ chấp nhận lùi sâu nhưng không chịu trận. Mỗi khi bóng tiến qua vòng tròn giữa sân bên phía SLNA thì các cầu thủ áo vàng vây ráp cực nhanh. Ngay sau khi giành được bóng, SLNA thực hiện chuyển đổi trạng thái từ phòng thủ sang tấn công một cách chớp nhoáng.

Trận chung kết đã diễn ra hấp dẫn đúng như mong đợi 

Họ bố trí 2-3 cầu thủ tốc độ phía trên, sẵn sàng nhận bóng mở tốc đánh vào khoảng trống phía sau hàng thủ HAGL. Ngay phút thứ 8, chiến thuật đó phát huy tác dụng. Tuy nhiên đáng trách ở tình huống này thuộc về hậu vệ Nutifood và thủ môn Thanh Hóa khi lưỡng lự. Hồ Văn Cường nhanh như chớp tâng bóng qua đầu thủ môn đội bạn mở tỷ số.

Để đối thủ dẫn trước, Nutifood lại càng dính bẫy phản công mà SLNA đã giăng ra. Những cơ hội liên tiếp sau đó thuộc về đội bóng áo vàng khi các hậu vệ Nutifood liên tục rơi vào các tình huống 1 đối 1. Suốt 45 phút đầu tiên, Nutifood không tạo ra cơ hội nào, trong khi SLNA bỏ lỡ khá nhiều.

Nhưng không phải đợi lâu, đầu hiệp hai họ tận dụng một tình huống từ bài phản công trên. Xuân Đại nhận bóng từ tuyến dưới mở tốc rồi lừa bóng qua hai hai hậu vệ Nutifood trước khi chuyền ngang để Xuân Tiến nhân đôi cách biệt. Sau đó 3 phút, một tình huống tương tự nhưng Công Huy và Văn Cường thay thế vai trò của Xuân Đại và Xuân Tiến trước đó để ghi bàn thứ 3.

Tưởng như cơ hội đã khép lại nhưng các cầu thủ Nutifood đã chiến đấu bằng tinh thần rực lửa. Khởi đầu là pha lập công của Quốc Việt ở phút 62. Đến phút 90+2, Tiến Thắng đá phản lưới nhà khiến hàng thủ SLNA gặp phải sức ép cực lớn trong thời gian ít ỏi còn lại.

Rất may các pha dứt điểm của Nutifood không đủ hiểm và trận đấu khép lại với tỷ số 3-2 nghiêng về U17 SLNA. Thầy trò Phạm Văn Quyến, Lê Kỳ Phương đã trả nợ thành công trước đoàn quân HLV Graechen.

Diễn biến chính

Hết giờ... Trận đấu quá hấp dẫn đến những phút cuối cùng.

-90'+2: VÀO

Tiến Thắng phản lưới nhà, 2-3 cho Nutifood.

-62': Hi vọng mong manh

Quang Hiển chuyền bóng một chạm thông minh cho Quốc Việt ghi bàn, giữ lại hi vọng với Nutifood.

-56': Sụp đổ

Lại là phản công và máy chạy Công Huy làm rất tốt sở trường trước khi chuyền bóng cho Văn Cường đệm bóng vào lưới trống.

-53': VÀOOOO

Pha phản công tốc độ của SLNA, đường chuyền trực diện cho Xuân Đại trước khi lừa bóng qua hai cầu thủ Nutifood, sau đó cầu thủ này chuyền bóng cho Xuân Tiến đang đứng rất thoáng bên cánh phải. Cầu thủ mang áo số 10 dễ dàng đánh bại thủ môn Thanh Hóa nhân đôi cách biệt.

-50': Khó tin

Hai tình huống đánh đầu trúng khung thành liên tiếp của Hồ Khải ở các pha đá phạt của Hoàng Minh.

-47': Không vào

Sóng gió liên tiếp đến với khung thành Nutifood. Người vừa đánh đầu là Văn Bách.

-35': Đáng tiếc

Bóng cắt ngang khung thành Nutifood nhưng cầu thủ SLNA chậm một nhịp.

-34': Không vào

Hoàng Cảnh đánh đầu cận thành, bóng bật ra nhưng Ngọc Tú sút bóng quá vội vàng khiến cơ hội nhân đôi cách biệt trôi đi.

-27': Cơ hội

Pha dứt điểm trong tư thế vặn lưng của cầu thủ Nutifood.

-19': Không vào

SLNA đang thi đấu rất chủ động khi khai thác rất tốt các lỗ hổng phía sau hàng thủ Nutifood.

-15': Nguy hiểm

Hồ Văn Cường tạt bóng cắt ngang khung thành Hồ Thanh Hóa.

-8': VÀOOO

Sự lưỡng lự giữa thủ thành Thanh Hóa và các hậu vệ Nutifood đã giúp Hồ Văn Cường mở tỷ số với pha chớp thời cơ, tâng báo qua đầu khéo léo.

-6': Không vào

Xuân Tiến sút xa nguy hiểm nhưng bóng đi vọt khung thành.

-Trận đấu bắt đầu!!!

Đội hình ra sân của U17 Nutifood và U17 SLNA

-U17 Nutifood: Hồ Thanh Hóa, Phan Hồ Khải, Dương Quang Trung Hiếu, Tuấn Tài, Khánh Duy, Quốc Việt, Quang Hiển, Quốc Cường, Hữu Phúc, Hoàng Minh, Nhật Minh

-U17 SLNA: Cảnh Tiệp, Ngọc Dũng, Ngọc Tú, Văn Bách, Công Huy, Xuân Tiến, Đức Chung, Hoàng Cảnh, Văn Cường, Văn Bắc, Văn Bảy

Tác giả: Văn Hải

Nguồn tin: tinnhanhonline.nguoiduatin.vn