Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


HLV TPHCM phủ nhận Công Phượng “tẩy thẻ” ở trận gặp HA Gia Lai

Công Phượng dính 1 thẻ vàng trong trận đấu giữa CLB TPHCM gặp Nam Định tối 26/9. Tuy nhiên, HLV Chung Hae Seong của đội bóng thành phố phủ nhận chuyện Công Phượng “tẩy thẻ”, tránh trận gặp HA Gia Lai.

Công Phượng nhận 1 thẻ vàng trong trận đấu giữa CLB TPHCM với Nam Định chiều tối 26/9 ở vòng 12 LS V-League 2020, do lỗi khá vô duyên là không tuân thủ quy định của trọng tài khi lập hàng rào, cản pha đá phạt trực tiếp của đối phương. 

Trước đó, Công Phượng đã có 1 thẻ vàng, nên một số ý kiến cho rằng ngôi sao số 1 của CLB TPHCM muốn… nhận thêm thẻ, để “né” trận đấu giữa CLB TPHCM với HA Gia Lai ở vòng 13 tới.

 HLV Chung Hae Seong (CLB TPHCM) phủ nhận chuyện Công Phượng "tẩy thẻ" trước trận đấu với đội bóng cũ HA Gia Lai (ảnh: Anh Hải)

Mặc dù vậy, HLV Chung Hae Seong của đội bóng thành phố phủ nhận giả thiết này: “Công Phượng không có tính toán câu thẻ. Chúng tôi thay Công Phượng (từ phút 53 – PV) giữa chừng vì anh ấy cần nghỉ ngơi khi kết quả trận đấu đã gần an bài”.

“Tôi nghĩ cũng không cần nhắc Công Phượng về thái độ thi đấu, bởi cậu ta không phải dạng cầu thủ thích thể hiện, chưa kể Công Phượng luôn ra sân với tinh thần máu lửa, quyết thắng. Càng không có chuyện chúng tôi bảo Công Phượng phải nhận thẻ như thế nào” – HLV Chung Hae Seong nói thêm.

Công Phượng hiện nhận tổng cộng 2 thẻ vảng tại V-League, và theo quy định của giải đấu, cầu thủ đang khoác áo CLB TPHCM vẫn được quyền ra sân ở trận tiếp theo, khi CLB TPHCM làm khách trước HA Gia Lai ở sân Pleiku tại vòng 13 V-League.

 Tiền đạo nổi tiếng nhất nước thi đấu cực hay trong trận CLB TPHCM thắng đậm Nam Định 5-1 (ảnh: Anh Hải)

Bởi, điều lệ của giải V-League quy định cầu thủ chỉ phải nghỉ trận tiếp theo khi nhận đủ 3 thẻ vàng trước đó, trong khi số thẻ vàng của Công Phượng mới là 2. 

Mặc dù vậy, ngôi sao số 1 của đội bóng thành phố vẫn sẽ không xuất hiện trong trận đấu với HA Gia Lai, bởi hợp đồng mượn Công Phượng của CLB TPHCM, từ HA Gia Lai quy định đội bóng thành phố không được sử dụng Công Phượng khi đội này đụng độ HA Gia Lai. 

Không có Công Phượng, nhưng ở trận đấu tới với đội bóng phố núi, đoàn quân của HLV Chung Hae Seong sẽ có tiền đạo người Costa Rica Jose Guillermo Ortiz, người bất ngờ không có tên trong danh sách đăng ký ở trận CLB TPHCM – Nam Định mới vừa diễn ra.

Tác giả: T.V

Nguồn tin: Báo Dân trí