Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Homestay vắt vẻo bên sườn đồi ở Sapa

Homestay nhìn xuống ruộng bậc thang ở Tả Van là gợi ý hay dành cho bạn khi muốn thực hiện chuyến đi ngắn ngày vào cuối tuần.

Mới đây, homestay ở xã Lao Chải, bản Tả Van, Sapa gây chú ý với dân phượt nhờ vị trí thuận tiện cho cung đường từ Sapa đi thung lũng Mường Hoa ngắm lúa, đặc biệt vào mùa thu. Nhà nghỉ nằm trải theo sườn núi, lẻ loi bên cạnh con đèo nhỏ nên nhìn từ xa trông cheo leo, khá ấn tượng. Ảnh Đỗ Duy Hùng 

Khu nghỉ được xây chủ yếu bằng tre, gỗ theo phong cách giản dị, mộc mạc. Công trình nhiều tầng, mỗi tầng thiết kế theo một phong cách khác nhau cho bạn đủ góc "sống ảo". Bên trong có quầy bar, nhà ăn, vườn... đều có view thung lũng nên giờ nào bạn cũng có thể "chill" với mây trời. 

Hoạt động từ năm ngoái, nhưng đến mùa lúa chín năm nay nơi đây mới được nhiều người biết đến hơn. Đứng trên ban công tầng cao nhất, bạn ngắm toàn cảnh đồng lúa, ruộng bậc thang bên dưới đẹp mê ly. 

Phòng nghỉ trang bị đầy đủ vật dụng cần thiết với giá thấp nhất khoảng 550.000 đồng/đêm dành cho hai người. Có phòng đôi, phòng ba, phòng gia đình và bungalow phù hợp với nhu cầu của nhiều đối tượng khách. Nhờ cách trung tâm thị trấn khoảng 7 km nên nơi đây khá yên tĩnh, không khí trong lành mang lại cảm giác thoải mái. 

Không ít khách thích khoảnh khắc nhâm nhi ly cà phê sáng ngoài ban công hướng thung lũng, ngắm nhìn núi non, mây bay thơ mộng. Đây là gợi ý khá hay ho dành cho bạn vào dịp cuối tuần, muốn đi săn lúa kết hợp xả stress sau những ngày làm việc căng thẳng. 

Không khí luôn mát mẻ, nhất là vào mùa thu. Mùa đông thì phần lớn thời gian trong ngày, cả khu nghỉ được bao phủ bởi sương mù khiến bạn cảm giác như đang bồng bềnh trên mây. 

Từ nhà nghỉ có con đường mòn dẫn xuống dưới thung lũng. Nơi này cách những điểm du lịch nổi tiếng ở Sapa như bản Cát Cát (7 km), đỉnh Fansipan (7 km), bản Tả Phìn (12 km)... nên tốt nhất là bạn thuê xe máy tự di chuyển, khám phá cho tiện. Đây cũng là điểm đến không tồi dành cho các đôi tình nhân muốn tìm nơi lãng mạn gần gũi thiên nhiên. 

Tác giả: Diệp Tử

Nguồn tin: ngoisao.net