Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Những loài hoa tô điểm cho ban công vào mùa thu

Thu sang là khoảnh khắc tuyệt vời để bạn tô điểm cho ngôi nhà của mình thêm hương sắc, đặc biệt là từ các giàn hoa leo, chậu treo hay những chậu hoa thông thường, chúng đều có sức mạnh tô điểm cho ban công nhà bạn. Hãy cùng Báo điện tử Xây dựng điểm danh một số loại hoa sẽ giúp ban công của bạn thêm rực rỡ.

 

Hoa thanh xà, bạch xà

Cây thanh xà hay bạch xà còn được gọi là hoa đuôi công hoa xanh, hoa bạch xà còn gọi là hoa bạch tuyết, đuôi công hoa trắng. Hoa thanh xà, hoa bạch xà là dòng hoa leo, cỏ sống hàng năm, thanh xà có hoa chùm màu xanh phớt tím nhẹ nhàng còn hoa bạch xà sở hữu màu trắng tinh khôi.

Hoa nở thành chùm trên ngọn cây, mỗi chùm có khoảng 10 đến 30 bông nhỏ, mỗi bông gồm 5 cánh, cánh hoa nhỏ mềm mịn hương thơm nhẹ nhàng dễ chịu. Hoa thường nở rộ vào mùa thu và tô điểm cho ban công thêm rực rỡ.

Hoa pansee

 

Hoa pansee có nguồn gốc từ Pháp và được du nhập vào nước ta ở thế kỷ XX. Loài hoa này có cánh mỏng như cánh bướm. Hoa có các màu đen, đỏ, vàng, xanh, trắng, cam tạo nên nét đẹp riêng biệt mà nhiều loài hoa không sánh được.

Hoa này được trồng nhiều ở Đà Lạt, nhưng nhiều năm nay được đưa ra các vùng lân cận nhất là các tỉnh miền Bắc. Đây là loại hoa ưa lạnh, thường nở vào lúc thời tiết se se lạnh.

Thu hải đường rủ các màu

 

Thu hải đường phát triển tốt nhất từ 18 - 35 độ C là loài cây ưa thoáng mát, tránh trồng úng nước. Loài hoa này có cánh mỏng manh tinh khiết và mịn màng ngát hương thơm. Với sự đa dạng màu sắc, thu hải đường khiến cho ai nhìn vào cũng yêu thích. Bạn có thể gieo hạt trong chậu treo bên lan can để trồng loài hoa xinh xắn đáng yêu này.

Hoa lồng đèn kép

 

Hoa lồng đèn kép còn có một cái tên khác là hoa hồng đăng, đây chính là loại hoa quý được rất nhiều người yêu thích. Hoa có hình dáng giống như chiếc đèn lồng nhỏ xíu đang buông rủ khoe mình.

Cây cao khoảng 30cm, tán rộng 30cm, thời điểm thích hợp nhất để gieo hạt là từ thu đến xuân. Đặc biệt, hoa lồng đèn kép là loài cây cảnh không rụng lá có thể nở hoa liên tục quanh năm.

Hoa phong lữ

 

Hoa phong lữ có rất nhiều loài, đa dạng, đa màu sắc. Những bông hoa phong lữ đơn hoặc kép có màu sắc hồng, xanh dương, trắng, cam, đỏ và tím. Hoa đặc biệt rất dễ trồng, chịu lạnh tốt, có hương thơm dịu ngọt. Mùa thu - đông là mùa tốt nhất để trồng cây phong lữ. Lúc đầu, trồng vào giỏ với đất thoát nước tốt, sau đó treo nó ở một nơi mà cây nhận được đầy đủ ánh nắng mặt trời.

Hoa dừa cạn rủ

 

Dừa cạn rủ còn có tên gọi khác là hải đằng, ngoài ra trong đông y thì hoa dừa cạn còn có tên là trường xuân hoa, dương giác hay bông dừa. Hoa có 3 màu nhẹ nhàng đằm thắm là phớt hồng, phớt tím và màu trắng.

Điều đặc biệt ở loài hoa này đó chính là mỗi khi ở đầu cành non có một phiếu lá cựa mình nhú lên thì liền sau đó sẽ xuất hiện hoa. Hoa nở không ngừng từ mùa thu đến mùa xuân, thậm chí nếu như bạn chăm tốt còn có thể ra hoa quanh năm.

Mãn đình hồng

 

Hoa mãn đình hồng có hai màu chủ yếu là hồng và đỏ. Là loài cây thân cao và có ít phân cành, khi ra hoa ngọn vươn cao thành bông dài. Mỗi nách lá cho 1 chùm 2 -3 nụ, nở dần từ dưới lên. Lá càng lên cao càng nhỏ dần rồi chỉ thấy nụ hoa trông rất đẹp.

Mãn đình hồng cho hoa quanh năm, nhưng hoa đẹp nhất là vào mùa thu. Đây là loài hoa yêu thích ở châu Âu và thích hợp với nhiều vùng khí hậu khác nhau.

Hoa bông tuyết

 

Tuy không có nhiều màu sắc đa dạng như hoa dạ yến thảo, nhưng hoa bông tuyết với hai màu đặc trưng là màu trắng và tím vẫn có sức thu hút đặc biệt. Hoa bông tuyết với những bông hoa nhỏ li ti nổi bật trên màu lá xanh biếc vẫn làm con người ta xuyến xao đến lạ. Đó cũng chính là một lý do khiến loài hoa này được nhiều người yêu thích.

Ngoài ra, hoa bông tuyết cũng là một loại hoa tươi đẹp có sức sống bền bỉ và mãnh liệt. Đây là một loài hoa tươi dễ trồng, lại cần ít công chăm sóc, thế nhưng chúng vẫn nở rộ, vẫn xum xuê và xanh tốt. Thích hợp trồng chậu treo hoặc trồng chậu, bồn ghép hỗn hợp với các loại hoa khác.

Cúc indo

 

Cúc indo còn có tên gọi khác là cúc nữ hoàng, đây là loài hoa cúc rất đẹp và hiếm, cây thích hợp trồng thành bụi, trồng trong các chậu hoặc trồng xen với những loại cây cảnh khác. Bông hoa indo nhỏ li ti kết chùm thành những vòng hoa lung linh dưới nắng.

Lan hoàng dương

 

Lan hoàng dương là loài hoa vô cùng đẹp và đặc biệt vì nó có hoa buông rủ màu vàng. Cây xuất phát từ xứ sở nhiệt đới nên sinh trưởng mạnh mẽ với khí hậu Việt Nam. Vẻ đẹp của những chuỗi hoa lan hoàng dương làm mê mẩn bao người.

Hoa chuông tình yêu

 

Là loài hoa có nguồn gốc từ Brazil với dáng hình đẹp, màu sắc sặc sỡ, dạng cây thấp, thân cây thẳng đứng, nhiều phân nhánh. Mặt lá to rộng có hình bầu dục dài hoặc hình kim ngược, đầu lá cụt tròn, có củ, lá hình thuôn hoặc oval, hoa hình chuông khá to.

Hoa cát tường

 

Là loài hoa mang ý nghĩa may mắn nên được người Á Đông đặc biệt ưa chuộng. Tuy không mang vẻ đẹp rực rỡ như những loài hoa khác, nhưng cát tường lại làm bao người mê mẩn với vẻ đẹp đằm thắm, dịu dàng và vô cùng quý phái.