Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Đội hình HAGL đấu SLNA ở vòng 12 V.League: Anh Đức dự bị?

Với binh hùng tướng mạnh, HAGL được kỳ vọng sẽ tạo nên thế trận đôi công hấp dẫn với chủ nhà SLNA ở vòng 12 V.League tới đây.

Sau hơn một tháng tạm hoãn vì dịch Covid-19, giải bóng đá vô địch quốc gia Việt Nam V.League 2020 sẽ chính thức trở lại vào cuối tuần này 26/9. Nhằm đảm bảo tính công bằng của giải đấu, tất cả các trận đấu thuộc vòng 12 V.League 2020 sẽ diễn ra cùng 1 khung giờ (17 ngày 26/9).

Tâm điểm của vòng đấu thứ 12 V.League cuối tuần này chính là màn so tài nảy lửa giữa đội khách HAGL và chủ nhà SLNA trên sân vận động Vinh thuộc tỉnh Nghệ An. Hai trung tâm đào tạo bóng đá trẻ hàng đầu Việt Nam và cũng hai đội bóng đại kình địch ở đấu trường quốc nội chất chứa quá nhiều duyên nợ trong nhiều năm qua.

Ở vòng đấu này cả HAGL và SLNA đều có được đội hình mạnh nhất và tự tin cống hiến cho người hâm mộ một trận cầu hấp dẫn. Với đội bóng phố Núi mục tiêu của chuyến hành quân ra miền Trung lần này không có gì khác ngoài 3 điểm để có mặt trong Top 4. Trong khi đó đội bóng của HLV Ngô Quang Trường cũng quyết tâm dành chiến thắng trên sân nhà để trở lại Top 8 và có cơ hội chen chân vào nhóm đua vô địch ở giai đoạn lượt về.

Lịch sử đối đầu đang nghiêng hẳn về đội bóng xứ Nghệ nhưng lần này dù phải làm khách, nhưng đội bóng của HLV Lee Tae Hoon vẫn được đánh giá cao hơn so với đội chủ nhà SLNA nhờ vào phong độ ấn tượng trong thời gian qua của Văn Toàn và các đồng đội. 

Lúc này, đội hình ra sân của HAGL ở trận làm khách trên sân Vinh ở vòng 12 V.League đang nhận được sự quan tâm đặc biệt của người hâm mộ phía hai đội tuyển. Dưới đây là đội hình dự kiến của CLB HAGL ở trận đại chiến với chủ nhà SLNA của HLV Ngô Quang Trường.

Thủ môn: Bửu Ngọc

Sau vòng đấu thứ 3, Bửu Ngọc dần thay thế cho Văn Trường, trở thành thủ môn bắt chính cho HAGL ở những vòng đấu sau đó. Không phụ sự kỳ vọng của người hâm mộ, cựu thủ môn của U23 Việt Nam đã có màn thể hiện xuất sắc, góp công lớn giúp đội bóng phố Núi có mặt ở vị trí thứ 6 trên bảng xếp hạng sau vòng đấu thứ 11, và hiện đang có cơ hội lớn tham gia vào cuộc đua tới ngôi vô địch ở mùa giải năm nay.

Ở chuyến làm khách của SLNA tới đây, nếu không gặp chấn thương và phút chót, Bửu Ngọc chắc chắn bắt chính trong khung gỗ của HAGL và được kỳ vọng cùng với các đồng đội mang trọn 3 điểm về phố Núi qua đó leo lên vị trí thứ 4 trên bảng xếp hạng sau vòng đấu này.

Ở trận đại chiến trên sân Vinh, Bửu Ngọc sẽ có cơ hội so tài với Phan Văn Đức, chân sút hàng đầu của đội bóng xứ Nghệ, tuyển thủ quốc gia Việt Nam người được mệnh danh "Công Vinh thứ 2" của bóng đá miền Trung ở thời điểm hiện tại.

Bộ Tứ hậu vệ: Hồng Duy- Memovic- Trọng Sáng- Văn Thanh

Ở những vòng đấu qua, HLV Lee Tae Hoon thường xuyên sử dụng bộ tứ hâu vệ: Hồng Duy- Memovic- Trọng Sáng- Văn Thanh, với Hồng Duy đá biên trái, Văn Thanh đá biên phải và Memovic- Trọng Sáng đá ở vị trí trung vệ.

 HAGL có chuyến làm khách được dự báo đầy khó khăn trước SLNA ở vòng 12 V.League

Nhìn chung đây là hàng phòng tương đối tốt và khá cơ động, duy chỉ có vị trí của Trọng Sáng là chưa thực sự đem tới sự an toàn và hay mắc lỗi vị trí. Dẫu vậy trong hoàn cảnh hiện tại, chiến lược gia Hàn Quốc phải tạm hài lòng với những con người ông đang có, bởi trong tay ông lúc này không có nhiều trung vệ giỏi chống bóng bổng và có nhiều kinh nghiệm thi đấu để có thể luân phiên sử dụng tại V.League.

Tiền vệ: Tuấn Anh- Kelly- Xuân Trường

Xuân Trường đã trở lại và hiện nguyên hình là tiền vệ hàng đầu HAGL và V.League, với những đường chuyền vượt tuyến có độ chuẩn xác cao như mở tung cánh cửa khung thành đối phương cho đồng đội ghi bàn.

Trong khi đó như thường lệ, Tuấn Anh vẫn luôn hoạt động như một chú ong chăm chỉ nơi tuyến giữa của đội bóng phố Núi đồng thời tích cực tham gia vào công tác phòng ngự để hỗ trợ cho hàng hậu vệ phía sau. Bô đôi này chắc chắn sẽ đá chính ngay từ đầu ở trận làm khách hết sức quan trọng trước SLNA tới đây và quyết định phần nhiều tới cục diện của  trận so tài giữa hai đội.

Về phía Kelly, ngoại binh này sẽ đá thấp hơn so với bộ đôi Tuấn Anh- Xuân Trường và đảm nhiệm nhiệm vụ máy quét giữa sân, để hỗ trợ cho công tác phòng ngự vốn là điểm yếu chỉ tử của HAGL ở nhiều mùa giải gần đây, giúp hàng công yên tâm chiến đấu.

Tiền đạo: Minh Vương- Chevaughn Walsh- Văn Toàn

Anh Đức đã ra trận ở vòng đấu thứ 11 trong trận hòa không bàn thắng của HAGL trước Thanh Hóa Nhưng nhìn chung tiền đạo của đội tuyển Việt Nam vẫn chưa có được phong độ tốt nhất sau quãng thời gian dài nghỉ ngơi và điều trị chấn thương.

Do đó cựu chân sút của mình Bình Dương nhiều khả năng sẽ tiếp tục đá dự bị ở trận làm khách của HAGL trước SLNA ở vòng 12 cuối tuần này. Bộ 3 tiền đạo của phố Núi sẽ là những cái tên quen thuộc từng thi đấu khá ăn ý nhiều vòng đấu qua là Minh Vương- Chevaughn Walsh- Văn Toàn.

Chevaughn Walsh hiện đã có được 5 bàn thắng ở mùa giải năm nay và hiện đang có mặt trong Top Vua phá lưới của V.League. Anh sẽ là cái tên mà hàng phòng ngự SLNA phải đặc biệt dè chừng và theo kèm thật chặt nếu không muốn phải trả giá với những bàn thua và trắng tay rời sân Vinh sau vòng đấu thứ 12.

Trước một SLNA đang sa sút phong độ nghiêm trọng và có dấu hiệu lâm vào khủng hoảng, Văn Toàn có cơ hội nâng thành tích ghi bàn của mình lên con số 3 và cũng là cơ hội không thể tốt hơn để Minh Vương có được bàn thắng đầu tiên của mình ở mùa giải năm nay.

Tác giả: Hung Nguyen

Nguồn tin: doisongplus.vn