Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Nhận định SLNA - HAGL: Đội bầu Đức khó phá “dớp”

Trận SLNA - HAGL diễn ra lúc 17h ngày 26.9 mang đến thách thức lớn cho đội bóng của bầu Đức.

 HAGL (áo trắng) vẫn chưa có trận thắng nào trên sân khách mùa này. Ảnh: VPF.

Sông Lam Nghệ An (SLNA) sau khởi đầu hứa hẹn, có lực vươn lên dẫn đầu bảng xếp hạng đã tuột dốc không phanh. Trước khi V.League 2020 tạm ngưng vì dịch COVID-19, đội bóng xứ Nghệ có chuỗi 6 trận liên tiếp không thắng, trong đó có đến 5 trận thua. Sau 11 vòng đấu, thầy trò huấn luyện viên Ngô Quang Trường đứng 11/14 với vỏn vẹn 12 điểm.

Ngược lại, Hoàng Anh Gia Lai (HAGL) đang có chuỗi 5 trận liên tiếp bất bại, thắng 2 hòa 3 để đứng thứ 6 trên bảng xếp hạng với 17 điểm. Đội bóng của bầu Đức thi đấu thực dụng hơn hẳn mọi năm, chơi phòng ngự phản công và sẵn sàng phạm lỗi, đá tính toán khi cần thiết, kể cả lúc đá sân nhà. Trung vệ Damir Memovic – cầu thủ cũ của SLNA, cùng thủ môn Bửu Ngọc là 2 nhân tố mới, góp phần giúp hàng thủ của HAGL chơi chắc chắn, an toàn hơn.

Xuyên suốt lịch sử V.League, sân Vinh của SLNA chính là thử thách lớn nhất của HAGL. Từ năm 2003 đến nay, đội bóng phố Núi đã có 17 trận làm khách tại đây mà chỉ có một chiến thắng, thua đến 10 trận. Ở 5 mùa giải gần nhất, HAGL toàn thua khi làm khách trước SLNA.

 SLNA có lợi thế sân nhà, thành tích đối đầu nhỉnh hơn hẳn HAGL khi được thi đấu tại sân Vinh. Ảnh: VPF.

Đây chính là điểm tựa cho Phan Văn Đức cùng các đồng đội. Lúc này, SLNA đã có lực lượng mạnh nhất khi các trụ cột như Phạm Xuân Mạnh, đội trưởng Hoàng Văn Khánh đã hồi phục chấn thương. Ngoài ra, đội còn bổ sung chân sút Felipe Martins – người khác áo HAGL mùa trước. Họ sẽ củng cố sức mạnh cho đội nhà. Toàn thể đội bóng xứ Nghệ đang rất quyết tâm để chấm dứt chuỗi trận không biết thắng, cải thiện vị trí trên bảng xếp hạng.

Trên sân khách mùa này, HAGL của huấn luyện viên Lee Tae-hoon là 1 trong 3 đội tại V.League vẫn chưa biết thắng, bên cạnh Nam Định và Quảng Nam. Họ thua 2, hòa 4 sau 6 trận xa nhà. Trước đội chủ nhà đang hừng hực khí thế, Tuấn Anh cùng đồng đội đối mặt với nhiệm vụ khó khăn.

Về phần đội khách, sự trở lại của tiền vệ phòng ngự Kelly Kester sau chấn thương cũng như việc hòa nhập tốt của lão tướng Anh Đức tiếp theo cho họ những hy vọng. Nhưng đặt lên bàn sân, HAGL vẫn không vượt trội so với SLNA. Phong độ ở 3 trận giao hữu gần nhất của đội bóng phố Núi không cao (2 thua, 1 hòa). Với những điều đó, đội bầu Đức sẽ khó lòng “phá dớp” tại sân Vinh. Một kết quả hòa cũng là thành công lớn đối với họ.

7 trận đấu của vòng 12 V.League 2020 sẽ đồng loạt diễn ra vào lúc 17h00 ngày 26.9 tới đây. Các cặp đấu bao gồm Than Quảng Ninh – Bình Dương, Đà Nẵng – Hải Phòng, Thanh Hoá – Hà Tĩnh, Sông Lam Nghệ An – Hoàng Anh Gia Lai, Viettel – Sài Gòn, Quảng Nam – Hà Nội và TP.HCM – Nam Định.

Nhận định SLNA – HAGL: Hòa 1-1

Tác giả: BÍCH THÙY

Nguồn tin: Báo Lao Động